Instagram thử tính năng ẩn số lượt like

0 Thanh Niên Online
Theo TechCrunch, Instagram đang thử nghiệm tính năng ẩn số lượt yêu thích đối với người dùng trên toàn thế giới.
Theo TechCrunch, nếu người dùng nào không thấy được số lượt yêu thích trên mỗi bài đăng của mình hiển thị (sau đó phải tự bấm vào xem mới biết được) thì đó là nhóm người dùng đang được thử nghiệm của Instagram /// Ảnh: Chụp màn hình TechCrunch Theo TechCrunch, nếu người dùng nào không thấy được số lượt yêu thích trên mỗi bài đăng của mình hiển thị (sau đó phải tự bấm vào xem mới biết được) thì đó là nhóm người dùng đang được thử nghiệm của Instagram - Ảnh: Chụp màn hình TechCrunch
Theo TechCrunch, nếu người dùng nào không thấy được số lượt yêu thích trên mỗi bài đăng của mình hiển thị (sau đó phải tự bấm vào xem mới biết được) thì đó là nhóm người dùng đang được thử nghiệm của Instagram
Ảnh: Chụp màn hình TechCrunch
Giờ đây, bài đăng (dạng ảnh hay video) của người dùng nào có số lượng yêu thích từ ít đến nhiều, Instagram sẽ hiển thị như sau: (tên người dùng) và những người khác hoặc (tên người dùng) và hàng ngàn người khác đã thích bài đăng đó.
Chỉ có chủ tài khoản mới có thể biết chính xác bao nhiêu người đã thả tim/xem bài viết của mình. Còn những người dùng khác chỉ có thể xem danh sách dài bất tận những người đã thích một bài viết như mình đối với tài khoản Instagram khác. Sở dĩ xảy ra điều này vì Instagram đang thử nghiệm tính năng ẩn số lượt yêu thích một bài đăng đối với một số lượng người dùng nhất định trên thế giới.
Cũng theo trang TechCrunch, hành động của Instagram khiến người dùng mạng xã hội này bất ngờ và hơn hết, nó gây ảnh hưởng không nhỏ lên hơn nửa tỉ người lướt mạng hằng ngày (theo thống kê được công bố trên Oberlo). Cụ thể, Instagram bắt đầu thử nghiệm trên đất nước Canada hồi tháng 4 năm nay, sau đó 3 tháng là Ireland, Ý, Brazil, Nhật Bản, Úc và New Zealand.
Hành động của Instagram có mục đích hướng tới bình đẳng hóa tất cả người dùng, nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến những doanh nghiệp sử dụng trang mạng xã hội này làm công cụ kiếm tiền - Ảnh: TechCrunch

Hành động của Instagram có mục đích hướng tới bình đẳng hóa tất cả người dùng, nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến những doanh nghiệp sử dụng trang mạng xã hội này làm công cụ kiếm tiền

Ảnh: TechCrunch

Hồi tuần rồi, trang mạng xã hội có số người dùng khổng lồ này đưa ra thông báo đợt thử nghiệm sẽ diễn ra ở Mỹ. Đến hiện tại, cuộc thử nghiệm quy mô của Instagram diễn ra trên toàn thế giới, thế nhưng chỉ xảy ra ở một số lượng người dùng nhất định (không phải tất cả) ở mỗi quốc gia. Nếu thử nghiệm khả quan, trong tương lai gần việc ngồi đếm số lượt like/xem đối với chúng ta chỉ là chuyện dĩ vãng.
CEO Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram cho biết việc làm của trang mạng xã hội này là đặt lợi ích của người dùng lên trên hết. Việc ẩn số lượt yêu thích giúp mọi người tự tin hơn về bản thân mình khi đăng ảnh hoặc video lên trang cá nhân mà không phải lén lút bấm xem có bao nhiêu người đã thả tim/xem bài viết của mình, rồi sau đó lặng lẽ xóa bỏ điều vừa đăng vì lượt like quá ít. Mục tiêu của Instagram là "bình đẳng hóa" tất cả người dùng dù bạn là người bình thường hay người được công chúng quan tâm, từ đó khuyến khích mọi người cùng nhau chia sẻ câu chuyện của mình.
Theo thống kê của HypeAuditor, một công cụ chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội, việc làm hiện tại của Instagram khiến cho lượng yêu thích đối với người nổi tiếng ở nhiều quốc gia tuột dốc thảm hại. Nhiều người dùng nổi tiếng mất 3 - 15% số lượng thả tim đối với bài đăng của họ. HypeAuditor cho biết những tài khoản có số lượng người theo dõi từ 5.000 đến 20.000 là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nhất trong việc giảm lượt like.
Cụ thể, ở Anh, nhóm người dùng này mất tổng cộng 3,7%, sau đó là Nhật Bản với 5,77%, kế đến là Ý với 9,8%, Ireland là 11,74%, Úc là 15% và cao nhất là Brazil với 15,17%. Adam Mosseri cũng thừa nhận, việc làm của Instagram sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những doanh nghiệp sử dụng trang mạng xã hội này làm công cụ kiếm tiền, nhưng anh cho biết thêm, các doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn với chính sách mới, đồng thời họ cũng nên xem lợi ích người dùng là ưu tiên số một.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng