iPhone X chạy iOS 11 mới nhất đã bị bẻ khóa

11/11/2017 11:51 GMT+7

Nhóm KeenLab đã trình diễn thành công quá trình jailbreak (bẻ khóa) iPhone X chạy iOS 11.1.1 mà Apple vừa phát hành tại sự kiện POC2017 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc).

Theo BGR, việc iPhone X bị jailbreak thành công chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt có nghĩa chip A11 Bionic mới của Apple có lỗ hổng. Điều này chắc chắn sẽ mang đến hứng thú cho những người sở hữu iPhone muốn tận hưởng trải nghiệm sử dụng thiết bị iOS đã jailbreak.
Mặc dù thời gian jailbreak là khá nhanh sau khi iPhone X ra mắt nhưng trong thực tế chip A11 Bionic cũng có mặt trên iPhone 8, về cơ bản cho phép tin tặc có nhiều thời gian để nghiên cứu nó từ ngày sản phẩm chào bán vào tháng 9.
Tuy nhiên, KeenLab không phải là một trong những công ty cung cấp bản jailbreak ra thị trường, và bản thân thành viên công ty Liang Chen cho biết KeenLab sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về lỗ hổng được phát hiện trong iPhone X. Thay vào đó, công ty có thể bán thông tin này đến nhà thầu cao nhất hoặc ngay cả Apple thông qua chương trình riêng của KeenLab có tên Bug Bounty Program.
Việc không phát hành công cụ jailbreak ra cộng đồng sẽ khiến những ai muốn jailbreak chiếc iPhone mới nhất của Apple vẫn chưa thể phổ biến, nhưng nó cho thấy một điều lỗ hổng A11 Bionic giúp việc jailbreak iPhone X và iPhone 8 là hoàn toàn có thể.

tin liên quan

Cách kiểm tra pin trên Apple iPhone X
Trên các iPhone trước đây, bạn có thể dễ dàng xem tỷ lệ phần trăm pin hiển thị trên thanh trạng thái mọi lúc, nhưng với iPhone X thì bạn phải sử dụng phương pháp khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.