Kế hoạch tiếp quản Arm của Nvidia gặp khó

Thành Luân
Thành Luân
04/08/2021 13:06 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg cho biết chính phủ Anh có thể tạm dừng việc tiếp quản Arm của Nvidia do lo ngại về an ninh quốc gia.

Theo Neowin, Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden đã yêu cầu Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) thực hiện một báo cáo về việc liệu thỏa thuận này có phản cạnh tranh hay không, và liệu có bất kỳ mối lo ngại nào về an ninh quốc gia hay không. Chính phủ có thể tiến hành một cuộc đánh giá khác tập trung vào các mối quan tâm cụ thể về an ninh quốc gia.
Một nguồn tin cho biết chính phủ đang có xu hướng từ chối việc tiếp quản trong khi một nguồn tin khác nói rằng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra, và thỏa thuận có thể được thông qua nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.
Nvidia cho biết, “Chúng tôi tiếp tục làm việc thông qua quy trình quản lý với chính phủ Vương quốc Anh. Chúng tôi mong đợi các câu hỏi của họ và giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà họ có thể nghĩ đến”.
Arm hiện thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản, SoftBank. Bloomberg cho biết vẫn chưa rõ việc công ty chuyển từ tay người Nhật sang tay người Mỹ sẽ tạo ra sự khác biệt như thế nào đối với an ninh quốc gia của Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.