Khám phá máy tính bảng Galaxy Tab S7+

Thành Luân
Thành Luân
09/09/2020 16:00 GMT+7

Sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ cùng thiết kế ấn tượng giống như một chiếc laptop, Galaxy Tab S7+ đang là dòng sản phẩm máy tính bảng chạy Android mới nhất của Samsung.

Thiết kế

Galaxy Tab S7+ cung cấp ba lựa chọn màu và máy có bề dày chỉ 5,7 mm, giúp sản phẩm có tính di động cao. Máy quét vân tay trong màn hình OLED của Galaxy Tab S7+ hoạt động khá tốt, giúp đăng nhập một cách nhanh chóng. Kết cấu khung nhôm tạo cảm giác cứng cáp, mát tay khi chạm vào. Bên ngoài bằng kim loại không quá bóng, mặc dù dải ăng-ten có thể trông khó coi nhưng cũng giảm bớt phần nào nhờ màu dựa vào màu chủ đạo trên sản phẩm.

Màn hình

Kích thước 12,4 inch trên Galaxy Tab S7+ không phải là nhỏ nhưng vẫn gọn hơn so với iPad Pro 12,9 inch nhờ viền đen ít hơn giúp tạo ra một thiết kế gọn gàng hơn, tập trung vào những gì quan trọng. Với màn hình OLED, sản phẩm có khả năng hiển thị với độ sâu màu đen cao và độ chuyển màu đẹp.

Galaxy Tab S7+ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Ảnh: T.Luân

Độ phân giải của màn hình khá ấn tượng khi đạt mức Ultra HD 4K (tỷ lệ khung hình 16:10). Nhược điểm duy nhất ở màn hình này chính là bề mặt phản chiếu có thể gây ra một chút phiền toái trong một số tình huống nhất định. Còn lại, khả năng hiển thị khá sáng, nhiều màu sắc và không bị bão hòa khi hiển thị nhiều nội dung giải trí như phát video YouTube.
Một điểm nhấn chính là tốc độ làm mới 120 Hz, cao gấp 2 lần so với tiêu chuẩn 60 Hz. Điều này giúp mang lại độ mượt mà khi lướt qua lại giữa các màn hình và đặc biệt là nâng tầm chơi game và giúp bút S Pen nhạy hơn.

Hiệu suất xử lý công việc

Galaxy Tab S7+ được xem là một máy tính bảng khá mạnh mẽ khi được trang bị con chip Snapdragon 865 Plus, kèm theo là bộ nhớ RAM 6 GB lớn đủ đáp ứng nhu cầu xử lý công việc đa dạng. Cấu hình này đủ cho người dùng sự trải nghiệm mượt mà khi thực hiện tác vụ nặng như chỉnh sửa ảnh, video, bài thuyết trình
Vì là máy tính bảng nên Samsung cũng không tập trung quá nhiều vào thiết lập camera trên Galaxy Tab S7+ của mình. Điểm nhấn lớn nhất về cách sắp xếp camera của Galaxy Tab S7+ liên quan đến mặt trước, nơi nó được đặt ở cạnh dài nhất để sử dụng khi cầm máy tính bảng ở dạng ngang thay vì dạng dọc như trước đây.

Vị trí đặt loa của máy

Ảnh: T.Luân

 
Ở phía sau là thiết lập camera kép như những gì có trên Galaxy Tab S6 trước đó. Điều này là sự kết hợp giữa chế độ tiêu chuẩn và siêu rộng. Mặc dù vậy, cả hai camera cũng vẫn chụp khá tốt cho nhu cầu của mọi người, đáp ứng các công việc cần thiết như chụp nhanh tài liệu hay thậm chí là quay video 4K.

Phần mềm và phụ kiện

Khi mà Android của Google chưa thể khai thác hết sức mạnh tiềm năng thì giao diện One UI 2 sẽ giúp mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn. Với nền tảng của riêng mình, Samsung cũng cải tiến khả năng hỗ trợ đa cửa sổ trên Android để nó có thể hoạt động đến ba ứng dụng đồng thời. Một thanh điều hướng cũng có sẵn như là cách để đưa nhiều thứ hơn vào tầm tay của mọi người.
Đối với phụ kiện, Galaxy Tab S7+ khi đi kèm bộ bàn phím gắn chung sẽ biến thành một chiếc laptop nhỏ gọn, sản phẩm cũng hỗ trợ DeX giúp biến máy thành một hệ thống giống Windows hoặc macOS hơn. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến S Pen có sẵn trong hộp của Galaxy Tab S7+ cung cấp tốc độ phản hồi siêu nhanh. Về cơ bản, nó sẽ mang đến trải nghiệm gần như trên giấy trong đời thực.

Vị trí đặt cây bút S-Pen được Samsung khéo léo giấu trong phần phụ kiện bàn phím theo kèm

Ảnh: T.Luân

Nhìn chung, Galaxy Tab S7+ là một máy tính bảng cực kỳ mạnh mẽ, cấu hình cao cấp và sở hữu màn hình đẹp. Đây cũng là máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay và có thể làm nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người sẽ cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.