Lỗ tăng, Uber ngưng tuyển nhân viên công nghệ

Thu Thảo
Thu Thảo
12/08/2019 11:49 GMT+7

Uber Technologies cho hay hãng vừa đóng băng việc thuê tuyển nhân viên làm việc cho phần mềm và dịch vụ trên khắp nước Mỹ và Canada, giữa lúc hãng đối mặt cảnh lỗ tăng tiến.

Theo Bloomberg, phát ngôn viên Uber cho biết hồi cuối tuần trước rằng hãng công nghệ có trụ sở ở San Francisco tạm ngừng thuê kỹ sư phần mềm và nhà quản lý sản phẩm mới. Hai nhóm nhân viên này đã vượt chỉ tiêu tuyển dụng trong năm nay. Việc đóng băng tuyển dụng sẽ không bao gồm mảng nghiên cứu xe tự hành và vận tải hàng hóa.
"Chúng tôi tiếp tục tuyển mạnh nhân tài, trong đó có nhiều kỹ sư trên toàn cầu. Chúng tôi tạm ngừng tuyển dụng cho một số đội ngũ nhân viên để đảm bảo rằng doanh nghiệp bố trị nhân sự hiệu quả để phục vụ các ưu tiên chiến lược", phát ngôn viên Uber cho hay.
Uber vừa có một quý kinh doanh đáng thất vọng. Công ty không đạt kỳ vọng doanh thu của giới phân tích, lỗ ròng 5,24 tỉ USD. Đây là mức lỗ lớn nhất từ trước đến nay. Cổ phiếu Uber giảm 11% từ khi lên sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 5. Tuần trước, hãng cắt giảm 400 nhân viên tiếp thị trên toàn cầu. Uber cũng thận trọng hơn trong việc tuyển dụng nhân sự sau nhiều năm tăng trưởng chóng mặt.
CEO Uber Dara Khosrowshahi gọi khoản lỗ hơn 5 tỉ USD trong quý 2/2019 là việc chỉ xảy ra một lần trong lịch sử của doanh nghiệp. Khosrowshahi hiện nỗ lực lèo lái Uber đến đích có lời. Ông đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 30% trong nửa cuối năm nay, cao hơn so với mức tăng trưởng doanh thu ròng của quý 2/2019 là 26%.
Uber từ lâu trợ cấp cho các chuyến đi chở khách hàng, vì thế mục tiêu có lời là nhiệm vụ khó khăn. Gần đây, công ty bị buộc phải tăng giá ở thành phố New York (Mỹ) vì quy định chặt chẽ hơn. Uber cũng phải hạn chế số lượng tài xế ở thành phố này. Song ông Khosrowshahi cuối cùng vẫn tự tin rằng 2019 sẽ là năm đầu tư mạnh nhất của doanh nghiệp, và lỗ trong năm 2020, 2021 sẽ hạ dần dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.