MacBook Pro thúc đẩy sử dụng đèn nền mini LED

16/08/2021 14:58 GMT+7

Chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo vừa cho biết toàn ngành công nghiệp sẽ được thúc đẩy bởi việc Apple áp dụng đèn mini LED trên MacBook Pro .

Theo AppleInsider, Apple đang sử dụng đèn nền mini LED trên iPad Pro 12,9 inch, cho phép mẫu điện thoại này cung cấp độ sáng và độ tương phản cao cũng như chất lượng hình ảnh được nâng cao. Với việc công nghệ dự kiến sẽ xuất hiện trên các sản phẩm khác, chẳng hạn như MacBook, ông Ming-Chi Kuo đã cung cấp những nhận định của riêng mình.
Nhà phân tích của TF Securities nói, “Chúng tôi tin rằng MacBook, không phải iPad, sẽ giúp thúc đẩy doanh số tấm nền mini LED. Doanh số MacBook đã không tăng nhiều trong vài năm qua, tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng lượng xuất xưởng MacBook sẽ tăng đáng kể 20% so với cùng kỳ năm trước hoặc hơn nữa vào năm 2021 và 2022, do việc sử dụng các tấm nền mini LED, Apple Silicon và các sản phẩm hoàn toàn mới”.
Cũng theo ông Kuo, dựa vào các tin đồn cho thấy Apple đang trong quá trình chuẩn bị cho sự xuất hiện của các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch được trang bị đèn mini LED, với hoạt động sản xuất số lượng lớn sẽ bắt đầu vào tháng 8 nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của chúng vào cuối năm 2021.
Vào ngày 10.8, một ghi chú khác của ông Kuo cho biết Apple đang làm việc trên một chiếc MacBook Air với màn hình mini LED, mang đến thiết kế mới kết hợp nhiều màu sắc. Sản phẩm được thiết lập để ra mắt vào giữa năm 2020, khi máy đi kèm chip xử lý nhanh hơn giống như mô hình MacBook Air dựa trên M1 hiện có.
Ông Kuo cho rằng “giai đoạn thứ 4” của đèn mini LED sẽ được triển khai trên toàn ngành từ năm 2022 đến 2024, kéo theo các công ty khác tham gia sản xuất nếu Apple nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.