Microsoft giới thiệu Windows 10 Pro dành cho máy trạm

12/08/2017 13:19 GMT+7

Microsoft vừa giới thiệu Windows 10 Pro dành cho máy trạm (Windows 10 Pro for Workstations), là bản cao cấp của hệ điều hành Windows 10 Pro đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong tính toán khối lượng lớn trên các máy chủ.

Theo Neowin, Windows 10 Pro for Workstations sẽ được phân phối cùng bản cập nhật Fall Creators Update vào mùa thu năm nay. Microsoft cho biết, Windows 10 Pro for Workstations sẽ có 4 lợi thế lớn gồm hệ thống tập tin ReFS (Resilient File System) mới, bộ nhớ liên tục, chia sẻ tập tin nhanh hơn và hỗ trợ phần cứng mở rộng.
Hệ thống tập tin ReFS mới sẽ dần đưa NTFS vào dĩ vãng, cung cấp khả năng phục hồi cấp đám mây cho dữ liệu và khả năng quản lý lượng dữ liệu khổng lồ dễ dàng. ReFS được thiết kế để chống lại sự hỏng hóc dữ liệu, tối ưu hóa xử lý khối lượng dữ liệu lớn, tự động sửa chữa khi hư hỏng cũng như nhân bản dữ liệu.
Bộ nhớ liên tục cũng là điểm nhấn ấn tượng trên Windows 10 Pro for Workstations. Nó cung cấp cho các ứng dụng và dữ liệu hiệu suất cao nhất thông qua các mô-đun bộ nhớ non-volatile (NVDIMM-N). NVDIMM-N cho phép người dùng đọc và ghi các tệp tin với tốc độ nhanh nhất có thể và đặc biệt, các tập tin sẽ vẫn hiện diện ngay cả khi tắt máy trạm.
Bên cạnh đó, Windows 10 Pro for Workstations cũng tích hợp tính năng SMB Direct, hỗ trợ việc sử dụng các bộ adapter mạng có khả năng truy cập bộ nhớ trực tiếp từ xa (RDMA). Các adapter mạng cùng RDMA có thể hoạt động ở tốc độ cao với độ trễ rất thấp nhưng vẫn sử dụng ít CPU. Điều này sẽ tăng tốc quá trình chia sẻ tập tin qua các hệ thống mạng.
Cuối cùng, với hỗ trợ phần cứng mở rộng, người dùng sẽ có thể chạy Windows 10 Pro for Workstations trên các thiết bị hiệu suất cao như bộ xử lý Intel Xeon hoặc AMD Opteron tối đa lên đến 4 CPU (giới hạn hiện tại là 2CPU) và tăng bộ nhớ RAM giới hạn từ 2 TB lên 6 TB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.