Mỹ cho phép dùng công cụ chẩn đoán Corona mới kể cả khi chưa phê duyệt

02/03/2020 14:16 GMT+7

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) quyết tâm thực hiện càng nhiều thử nghiệm Covid-19 càng tốt, ngay cả trước khi các công cụ chẩn đoán đó được phê duyệt khẩn cấp.

Nhằm chuẩn bị đối phó với nguy cơ bùng phát virus Corona chủng mới ở Mỹ sau những biến động khó lường gần đây, FDA đã quyết tâm đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm điều trị virus Corona ở Mỹ và sẵn sàng bật đèn xanh để phát triển công nghệ ngay khi nó ở giai đoạn đầu.
Cơ quan quản lý này cho biết, họ sẽ cho phép công nghệ chẩn đoán mới được sử dụng để kiểm tra Covid-19 trước khi xem xét và cấp phép sử dụng khẩn cấp trong tình huống cần thiết.
Điều này chỉ áp dụng với các phương pháp chẩn đoán đã được xác nhận trong phòng thí nghiệm được chứng nhận để xử lý các xét nghiệm ở cấp độ phức tạp cao, phù hợp với các yêu cầu cấp thiết, các đặc cách này nhằm đảm bảo tính sẵn sàng ở quy mô lớn của các tùy chọn thử nghiệm.
Theo Engadget, FDA hiện chỉ mới nhận được một ủy quyền yêu cầu cấp phép khẩn cấp cho xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và các phòng thí nghiệm y tế công cộng. Các xét nghiệm ban đầu của Mỹ tỏ ra không hiệu quả do các bộ công cụ và thuốc thử chưa phù hợp.
Ở một mức độ nào đó, đây là một hình thức nhằm kiểm soát thiệt hại tiềm tàng khi mà những thử nghiệm ban đầu tỏ ra kém hiệu quả và đã bị chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, hiện các công nghệ chẩn đoán nhanh có thể cải thiện đáng kể tình hình trước khi dịch bệnh lan rộng ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.