Đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ chặt chẽ giữa OCB và IBM trong quá trình xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại, tiện nghi và an toàn, tạo ra sự khác biệt trên thị trường, từ đó cung ứng giải pháp thông minh, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hầu hết các ngân hàng hiện đều đang phải đối mặt với cơn bão dữ liệu, sự thay đổi hành vi và kỳ vọng của khách hàng trong các lĩnh vực như: dịch vụ ngân hàng theo thời gian thực, các dịch vụ di động và khả năng truy cập toàn diện các dữ liệu tài chính... Khi nhu cầu của khách hàng mang tính cá nhân hóa ngày một cao, ngân hàng cần phản hồi thông tin nhanh hơn, xử lý nhanh chóng những thay đổi và cung cấp các dịch vụ khách hàng số chất lượng cao.
Công nghệ này có khả năng phân tích tức thì các tập dữ liệu lớn và đa dạng nhằm khai thác các thông tin ẩn sâu bên trong như các mô hình chưa ai nhìn ra, các mối liên hệ tiềm tàng, xu hướng thị trường, nhu cầu và thiên hướng của khách hàng…
IIAS cũng cho phép OCB chuyển tải công việc giữa các loại cloud (đám mây) khác nhau, từ public cloud (đám mây công cộng) sang private cloud (đám mây riêng) hay hybrid cloud (đám mây lai) và hạn chế tối đa các trường hợp gián đoạn hoạt động kinh doanh khi cần mở rộng hoạt động.
Được biết, IBM là một trong các tập đoàn có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời cũng là tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là ứng dụng các giải pháp này trong ngành tài chính ngân hàng.
Bình luận (0)