Ngân hàng Phương Đông triển khai chuẩn mới về công nghệ mạng

Thành Luân
Thành Luân
17/05/2019 12:00 GMT+7

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai giải pháp công nghệ SDN (Software Defined Networking - Mạng định nghĩa bằng phần mềm).

Theo đó, SDN là một chuẩn mới về công nghệ mạng cho tương lai, và OCB cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN. Hầu hết các mạng thông thường đều theo kiến trúc phân cấp, không thích hợp với yêu cầu tính toán đa dạng, năng động và nhu cầu lưu trữ dữ liệu tại các trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp, trường học và đặc biệt là trong môi trường của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, trong đó có các ngân hàng.
Do đó, khi xuất hiện vào năm 2010, giải pháp SDN được nhắc đến như một tương lai của công nghệ mạng, một kiến trúc mạng mới, năng động, có khả năng thay đổi mạng xương sống truyền thống sang một nền tảng với khả năng cung cấp dịch vụ phong phú hơn.
SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí vận hành và quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực tài chính nói riêng. Dựa trên cơ chế tách bạch luồng điều khiển với luồng dữ liệu, cho phép các gói dữ liệu đi qua mạng được kiểm soát theo lập trình, giải pháp SDN giúp tăng sự linh hoạt và an toàn của hệ thống, góp phần định hình lại kiến trúc mạng.
Giải pháp SDN cũng cung cấp cho doanh nghiệp, các tổ chức một nền tảng chung, dễ dàng mở rộng hệ thống mạng để tối ưu hóa tất cả công nghệ mới; cung cấp hiệu suất và khả năng cần thiết cho các ứng dụng, hợp lý hóa và tự động hóa các hoạt động mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.