Người dùng Mỹ chi nhiều tiền hơn để mua ứng dụng từ Trung Quốc

11/11/2019 10:15 GMT+7

Báo cáo từ CNBC cho biết, trong quý 3/2019, các ứng dụng được phát triển bởi công ty Trung Quốc đã kiếm được 745 triệu USD từ chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng Mỹ.

Theo PhoneArena, điều này tương đương mức tăng trưởng doanh thu 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, người Mỹ đã chi 3,43 tỉ USD cho 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store và Play Store trong quý 3, với các ứng dụng Trung Quốc chiếm 22% con số đó. Trong số 100 ứng dụng hàng đầu, 25 ứng dụng đến từ Trung Quốc.
Con số này tăng so với quý 3 năm ngoái khi 21 trong số 100 ứng dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc. Trong số 25 ứng dụng đó, hầu hết là các trò chơi với PUBG Mobile đứng đầu danh sách.
Bất chấp chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và việc Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, các ứng dụng có trụ sở tại Trung Quốc đang hoạt động tốt ở Mỹ. Nhưng điều đó có thể là do hầu hết người Mỹ không biết rằng một số ứng dụng họ thích sử dụng đã được phát triển ở Trung Quốc.
CEO của hãng tư vấn công nghiệp Kantan Game, Serkan Toto, nhận xét: “Tôi nghĩ rằng hầu hết người dùng ở Mỹ không biết những trò chơi này được sản xuất hoặc sở hữu bởi các công ty Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng người dùng thông thường ở Mỹ không quan tâm đến điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.