Nhận thưởng hơn 3 tỉ đồng để làm khuôn mẫu mặt robot

23/10/2019 08:07 GMT+7

Bạn có một khuôn mặt dễ gần và trông có vẻ tốt bụng? Vậy tại sao không ứng cử để trở thành khuôn mặt robot được sản xuất hàng loạt với thù lao lên tới hơn 130.000 USD (hơn 3 tỉ đồng).

Một công ty chuyên về sản xuất thiết bị ở Anh có tên là Geomiq đã đưa ra lời kêu gọi mời những người đang muốn trở thành “gương mặt đại diện thân thiện của người hiện đại” cho mẫu robot mà họ đang phát triển với một công ty giấu tên.
Theo blog của Geomiq chia sẻ về dự án, "hãng đang tìm kiếm một khuôn mặt tốt bụng và thân thiện để lấy mẫu và trở thành gương mặt robot theo nghĩa đen khi nó được sản xuất. Tuy nhiên, chúng tôi cần người đó đồng ý cho phép để có thể đưa vào nhân bản khi sản xuất hàng loạt và cung ứng trên toàn thế giới”.
Theo Geomiq, dòng robot họ phát triển đã hoạt động ổn định 5 năm nay và sẽ trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng cho người cao tuổi. Geomiq cho biết, công ty được các nhà thầu tư nhân rót vốn và các quỹ đầu tư mạo hiểm độc lập có trụ sở tại Thượng Hải tài trợ, tuy nhiên họ từ chối tiết lộ chi tiết công ty đứng sau dự án này.
Theo blog, hãng không đưa ra yêu cầu về giới tính hay độ tuổi, chỉ cần những người muốn tham gia cấp phép cho họ sử dụng khuôn mặt bằng cách gửi ảnh qua email để có cơ hội sở hữu 100.000 bảng Anh (tức khoảng 130.000 USD). Sau vòng đầu, nếu ứng viên nào được chọn vào vòng tiếp theo thì họ sẽ được chia sẻ thông tin chi tiết về dự án. Theo Geomiq, yêu cầu giữ kín thông tin này đến từ thỏa thuận mà họ đã ký với nhà đầu tư vào dự án robot.
Theo CNET, với thực tế số người cao tuổi trên mốc 85 tuổi ước tính sẽ tăng gấp 3 vào năm 2050, các công ty đang tìm cách thiết kế các mẫu robot để phục vụ người cao tuổi đang trở nên phổ biến. Các robot này được lập trình với các lệnh thoại đơn giản, có khả năng đưa ra lời khuyên, cảnh báo cho người thân trong các tình huống cấp bách đang là mục tiêu của các công ty như Geomiq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.