Robot selfie, công nghệ mới dành cho người thích ‘tự sướng’

06/10/2019 10:16 GMT+7

Tại sao bạn phải cần sử dụng tay để chụp hình ‘tự sướng’ trong khi đã có robot làm điều đó giúp bạn.

Selfiebot là robot chụp hình ‘'tự sướng'’ đầu tiên trên thế giới do Enrico Penzo, một nhà sáng chế người Úc tạo ra. Sofiebot giống như máy chụp hình tự động nhưng có trí thông minh nhân tạo và có thể tương tác với người muốn chụp hình. Selfiebot có màn hình lớn như màn hình chạm được lập trình với phần mềm ảo, kết nối với camera kỹ thuật số.
Robot chụp hình có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào và thực hiện các lệnh yêu cầu của người sử dụng. Giao diện đàm thoại được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo của Selfiebot cung cấp chức năng giao tiếp thoại, có thể tương tác với đám đông để thực hiện yêu cầu từ họ.
"Selfiebot là một giải pháp cho việc thiếu cơ động của các gian hàng chụp ảnh truyền thống và tránh các tương tác vụng về giữa người chụp hình và khách mời trong các sự kiện công cộng", Penzo, người tạo ra robot, viết trên blog của mình.
Selfiebot có thể chụp hình, quay phim và gửi đến cho bạn qua đường email hoặc tin nhắn. Nó cũng có chức năng in ngay tại chỗ, xử lý hình ảnh theo dạng tĩnh hoặc động hoặc làm logo thương hiệu. Nhiệm vụ của bạn là chạm vào màn hình, click vào lệnh yêu cầu chụp hình selfie, tạo tư thế và lấy ảnh.
Được sáng chế lần đầu tiên hồi năm 2017, Selfiebot hiện nay đã được ‘'nhân bản'’ thành 10 con có mặt ở châu Âu, Mỹ, Úc và Singapore. Nhà sáng chế Penzo cho biết ông hi vọng robot chụp hình tự sướng sẽ là ‘'trend’' (xu hướng) của các trung tâm thương mại hoặc những nơi thu hút khách du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.