Nhân viên Apple phải quay lại văn phòng làm việc từ đầu tháng 9 tới

04/06/2021 08:06 GMT+7

Nhân viên Apple vừa nhận được yêu cầu trở lại văn phòng của công ty kể từ đầu tháng 9 tới theo tần suất 3 ngày một tuần, đó là nội dung email mà CEO Tim Cook vừa gửi cho nhân viên của mình.

Trong email này, ông chia sẻ: Đối với tất cả những gì chúng ta (nhân viên Apple) có thể đạt được trong bối cảnh nhiều người trong số chúng ta phải chia tách và làm việc từ xa, thì thật sự chúng ta đã có một điều cần thiết đang bị thiếu trong năm qua: Ở cạnh nhau. Các cuộc họp thông qua hình thức video call trực tuyến đã thu hẹp khoảng cách giữa chúng ta với nhau, nhưng để chắc chắn chúng ta vẫn cần có những sự giao tiếp không thể thay thế hay sao chép.
Ý ông Cook ám chỉ là cần phải có những buổi làm việc trực tiếp với nhau. Nên ông nói rằng hầu hết nhân viên sẽ được yêu cầu đến văn phòng vào thứ hai, thứ ba và thứ năm với tùy chọn làm việc từ xa vào ngày thứ tư và thứ sáu. Các nhóm cần làm việc trực tiếp sẽ quay lại làm việc tại công ty từ 4-5 ngày/tuần.
Ngoài ra, các nhân viên cũng có cơ hội làm việc từ xa tối đa hai tuần một năm, theo gợi ý của Cook là ai cũng cần khoảng thời gian "gần gũi hơn với gia đình và những người thân yêu, thay đổi không gian sống, tìm kiếm những chuyến du lịch ngắn ngày bất ngờ và thú vị, hoặc vì lý do riêng nào đó”. Dĩ nhiên, nhân viên muốn làm việc từ xa vẫn phải cần có sự phê duyệt của cấp quản lý trực tiếp.
Với nhân viên Apple, sự thay đổi này không hoàn toàn bất ngờ. Bởi ngay trong tâm dịch Covid-19, các nhân viên của công ty vẫn không được khuyến khích làm việc tại nhà. Theo TheVerge, vào tháng 12 năm ngoái, CEO Apple nói với nhân viên rằng có thể họ sẽ được yêu cầu trở lại văn phòng làm việc sớm nhất là vào tháng 6 này. Lập trường của Apple về làm việc từ xa vẫn khá bảo thủ so với các ông lớn công nghệ khác, nhưng có lẽ Apple có lý do về tính hiệu quả cũng như khả năng bảo mật khi làm việc từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.