Nhiều smartphone hàng đầu hỗ trợ sạc 120W+ ra mắt vào năm sau

Thành Luân
Thành Luân
10/11/2020 09:29 GMT+7

Báo cáo mới từ @DigitalChatStation cho thấy sẽ có một sự cải tiến đáng kể trong lĩnh vực sạc nhanh vào năm sau, khi ông tuyên bố tốc độ sạc nhanh sẽ vượt quá 120W trong năm 2021.

Theo GizChina, chưa dừng lại, @DigitalChatStation cho rằng sẽ có nhiều mẫu smartphone hàng đầu hỗ trợ sạc nhanh trên 120W vào năm sau. Khi nói đến sạc nhanh, không bất ngờ khi các nhà sản xuất Trung Quốc dẫn đầu cuộc chơi với những cái tên như Xiaomi, OPPO và Huawei, mặc dù hiện tại chỉ Xiaomi là có công nghệ sạc trên 100W.
Nhưng mọi thứ có thể sớm thay đổi khi CEO Huawei Richard Yu gần đây tuyên bố công ty sẽ có công nghệ sạc nhanh 120W hoặc thậm chí là 200W. Ông cho biết 66W là công nghệ sạc nhanh phù hợp nhất hiện nay do mức dung lượng pin hiện tại. Nhưng khi pin lớn hơn nữa trong thời gian tới, sạc nhanh 120W hoặc 200W sẽ là lựa chọn khả thi.
Còn đối với Xiaomi, công ty hiện phát triển công nghệ sạc không dây Mi 80W với hứa hẹn sạc đầy thỏi pin 4.000 mAh chỉ trong 19 phút, trong khi chỉ mất 8 phút để sạc từ 0 đến 50%. Nói về bộ sạc không dây 80W, Phó chủ tịch Xiaomi kiêm chủ tịch bộ phận điện thoại di động của công ty Zeng Xuezhong nói rằng Xiaomi đã đặc biệt tùy chỉnh kiến trúc và chip sạc không dây hiệu quả hơn.
Zeng cho biết bộ sạc này đi kèm với thiết kế hệ thống cuộn dây hỗn hợp độc lập. Nó cũng sử dụng pin sạc nhanh đa cực MTW, pin kép dòng 6C , với điều khiển dòng điện biến đổi nhiều giai đoạn. Hơn nữa, nó cũng hỗ trợ sạc nhanh MiFC, giúp có thể sạc đầy trong 19 phút (đối với pin 4.000 mAh) với “nhiều công nghệ tăng tốc”.
Ngoài ra, đế sạc không dây sử dụng quạt tốc độ cao không ồn, giúp sạc hiệu quả mà không nghe bất kỳ âm thanh nào. Bộ sạc này là thiết bị sạc công suất cao hỗ trợ sạc nhanh và tỏa nhiệt thấp trong suốt quá trình. Đồng thời, nó vẫn có thể duy trì hơn 90% công suất hiệu dụng sau 800 lần sạc và xả hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.