Nokia cắt giảm nhiều nhân sự tại Alcatel-Lucent

23/06/2020 12:38 GMT+7

Nokia được cho là sẽ cắt giảm 1.233 nhân viên tại Alcatel-Lucent, công ty con của Nokia ở Pháp, với quá trình cắt giảm diễn ra từ từ.

Theo Neowin, động thái này thu hút sự tham gia của Liên minh CFE-CGC đại diện cho nhân viên tại công ty khi cho rằng nó đã đi ngược lại cam kết của Nokia với chính phủ Pháp khi việc mua lại Alcatel-Lucent được chấp thuận với điều kiện Nokia phải giữ lại các việc làm.
Tại Pháp, Nokia sử dụng 5.138 nhân viên với 3.640 nhân viên đang làm việc ở Alcatel-Lucent. Việc cắt giảm nhân sự mới được công bố sẽ tương ứng một phần ba lực lượng lao động của Alcatel-Lucent. Nó xuất hiện chỉ vài tháng sau khi Nokia cho biết họ sẽ cần cắt giảm chi phí 500 triệu EUR vào cuối năm nay, trong đó 350 triệu USD được tiết kiệm nhờ thay đổi chi phí hoạt động và 150 triệu EUR đến từ chi phí bán hàng.
Được biết, khi Nokia mua Alcatel-Lucent, họ cam kết duy trì nhân sự trong 2 năm và mở rộng đội ngũ R&D ở Pháp để giúp hãng phát triển công nghệ 5G. Bây giờ đã bốn năm kể từ khi mua lại công ty, Nokia bắt đầu thực hiện cắt giảm, trong khi đó Reuters nói rằng bộ phận R&D được cho là bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, Chủ tịch Nokia tại Pháp Thierry Boisnon lại phủ nhận điều này khi cho rằng công ty sẽ tiếp tục là nhà tuyển dụng vững chắc về R&D tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.