Nokia công bố giải pháp làm mát trạm 5G bằng chất lỏng

Thành Luân
Thành Luân
04/06/2020 09:20 GMT+7

Nokia vừa thông báo giải pháp làm mát trạm cơ sở 5G bằng chất lỏng AirScale của hãng đã giúp Elisa - một nhà mạng Phần Lan - giảm lượng khí thải carbon.

Theo Neowin, công nghệ này giảm 30% chi phí năng lượng tiềm năng của các trạm cơ sở và lượng khí thải carbon đã bị cắt giảm tới 80%. Công ty cho biết đây là lần đầu tiên làm mát bằng chất lỏng được sử dụng với công nghệ 5G nhưng trong tương lai, nó có thể giúp các nhà mạng đáp ứng các cam kết bền vững của họ.
Bên cạnh việc giảm năng lượng và khí thải CO2, Nokia cho biết việc làm mát bằng chất lỏng là khá yên tĩnh và không cần bảo trì. Ngoài ra, chúng nhỏ hơn tới 50% và nhẹ hơn 30% so với các thiết bị điều hòa không khí tiêu chuẩn. Điều này giúp các nhà mạng sẽ thấy phần cứng tồn tại lâu hơn và giá năng lượng giảm.
Nhận xét về giải pháp, Sami Komulainen, Phó chủ tịch điều hành Elisa, cho biết: “Elisa đã đặt mục tiêu rõ ràng là trung hòa carbon vào cuối năm 2020. Chúng tôi cũng muốn duy trì sự lãnh đạo 5G của mình và tiếp tục là một trong những nhà mạng hàng đầu trên thế giới cung cấp lợi ích rộng rãi của công nghệ mới này cho khách hàng. Những đổi mới như làm mát trạm gốc 5G bằng chất lỏng của Nokia cho thấy cách 5G có thể giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững”.
Sự xuất hiện của công nghệ làm mát bằng chất lỏng có thể sẽ mang đến lợi ích cho Nokia trong bối cảnh công ty đang phải cạnh tranh xây dựng mạng 5G với Huawei. Một trong những lý do giúp Huawei thành công trong xây dựng mạng 5G là phần cứng của họ rẻ hơn, nhưng với làm mát bằng chất lỏng, các nhà mạng có thể hướng đến việc xem Nokia trở thành nhà cung cấp giải pháp mạng hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.