Nokia hỗ trợ LG Uplus mở rộng kết nối 5G tại Hàn Quốc

20/04/2021 09:09 GMT+7

Nokia đã ký một thỏa thuận với LG Uplus, một trong những nhà mạng lớn nhất ở Hàn Quốc , để mở rộng kết nối 5G tại quốc gia Đông Á này.

Theo Neowin, LG Uplus sẽ triển khai hệ thống AirScale Indoor Radio (ASiR) dựa trên các tế bào nhỏ của Nokia để đáp ứng nhu cầu phủ sóng 5G của họ.
Khi 5G phát triển, lưu lượng dữ liệu di động cũng được kỳ vọng sẽ tăng vọt và đòi hỏi mật độ dày đặc để cung cấp dung lượng cần thiết. LG Uplus cho biết ASiR của Nokia là một giải pháp giúp các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) chuyển đổi sang 5G New Radio (NR) từ 4G một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Đại diện nhà mạng này nói “Hệ thống AirScale của Nokia sẽ giúp cung cấp kết nối 5G liền mạch ở các vị trí và môi trường trong nhà. Hiệu quả về chi phí, tính linh hoạt và thiết kế nhỏ gọn cho phép chúng tôi nâng cao khả năng cung cấp 5G của mình”.
Về thiết bị, đơn vị Digital Baseband unit (BBU) và ASiR-pRRH (pico Remote Radio Head) của Nokia sẽ được sử dụng. Hệ thống ASiR kết hợp nhiều đơn vị ASiR pRRH để tạo ra một mạng tần số đơn (SFN) giúp mở rộng vùng phát sóng mà không cần thêm tần số. Hệ thống sẽ hỗ trợ đa băng tần và đa nhà khai thác. Các mạng trong ASiR cũng có thể được định cấu hình từ xa nhờ trình quản lý dựa trên web của nó và bản chất nhỏ gọn của ASiR có nghĩa là nó có thể được mở rộng và nâng cấp dễ dàng.
LG Uplus đã làm việc để mở rộng mạng 5G ở Hàn Quốc trong một thời gian. Vào tháng 12 năm ngoái, nhà mạng hợp tác với Qualcomm và LG đã thông báo họ sẽ giới thiệu mạng 5G mmWave đầu tiên của đất nước tại Học viện Công nghệ Quốc gia Kumoh (KIT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.