OnePlus 8 Pro bất ngờ có thêm tính năng 'chụp ảnh xuyên thấu'

18/05/2020 21:51 GMT+7

Đây có lẽ là một trong những tính năng camera chưa từng thấy trên điện thoại thông minh trước đây: Chụp ảnh xuyên thấu kiểu X-quang - một trong những tính năng “không ngờ” của OnePlus 8 Pro mới.

Nếu bạn đang sở hữu OnePlus 8 Pro và muốn tự mình dùng thử tính năng thú vị này, chỉ cần mở ứng dụng camera và vuốt qua bộ lọc màu Photo Photochrom rồi hướng camera vào các vật thể màu đen như cái điều khiển từ xa, TV box hoặc nắp lưng điện thoại.
Theo thử nghiệm của TheVerge, tính năng này chỉ hoạt động ở bộ lọc màu này và trên các vật liệu nhựa màu đen rất mỏng. Trong điều kiện đó, nó có thể cung cấp khả năng chụp ảnh “xuyên thấu” để cho bạn thấy được các linh kiện bên trong.
Hiện chưa rõ cách thức hoạt động và OnePlus cũng từ chối bình luận. Nhưng có nhiều khả năng quá trình này dựa vào các cảm biến hồng ngoại của điện thoại để thu thập một loại bức xạ mà mắt người không nhìn thấy. Dải sóng hồng ngoại nằm ngay bên dưới ngưỡng sóng của ánh sáng khả kiến (tầm nhìn con người) trong phổ điện từ và còn gọi là bức xạ nhiệt, thứ con người không thể thấy bằng mắt thường. Các loại thiết bị đặc biệt có thể thu được bức xạ hồng ngoại, bao gồm các loại kính nhìn ban đêm và máy ảnh nhiệt. Bước sóng này cho phép bạn nhìn xuyên qua một số vật liệu nhất định vì tia hồng ngoại đi xuyên qua chúng theo cách mà ánh sáng khả kiến không thể. Công nghệ này được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, ví dụ các kính cứu hỏa có thể dùng camera hồng ngoại để nhìn xuyên qua khói để tìm kiếm các nạn nhân trong tòa nhà đang cháy.
Khi điện thoại cao cấp cũng bắt đầu kết hợp cảm biến hồng ngoại, có vẻ như chúng có thể được sử dụng cho cùng mục đích này.
Trước đó, camera TrueDepth trên iPhone dùng sóng hồng ngoại để quét khuôn mặt nhằm cung cấp tính năng nhận diện Face ID và nó cũng có thể dùng để tạo ra hình ảnh trong suốt của khuôn mặt như một nhà phát triển từng chứng minh. OnePlus 8 Pro có vẻ sở hữu tính năng nhìn xuyên thấu này một cách “không cố ý” và có nhiều khả năng họ sẽ tìm cách hạn chế nó thông qua bản cập nhật phần mềm sắp tới, nếu không muốn vướng vào rắc rối khi những người dùng tọc mạch sử dụng nó vào các mục đích nhạy cảm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.