Phụ huynh bị kiện vì con trộm Bitcoin

31/08/2021 15:42 GMT+7

Bị hai thiếu niên người Anh lấy cắp Bitcoin, một người đàn ông quyết định đâm đơn kiện ba mẹ của chúng.

Theo ZDNet, năm 2018, nạn nhân Andrew Schober bị mất 16,4552 Bitcoin sau khi máy tính bị nhiễm mã độc do hai thiếu niên người Anh tạo ra. Mã độc vốn được thiết kế để theo dõi địa chỉ các ví điện tử. Schober vô tình tải xuống sau khi nhấn vào một liên kết trên diễn đàn Reddit để cài đặt ứng dụng ví tiền Electrum Atom.
Trong quá trình chủ ví chuyển Bitcoin sang tài khoản khác, mã độc sẽ kích hoạt tấn công xen giữa (Man-in-The-Middle), khiến tiền chuyển vào ví của người tạo ra mã độc. Tài liệu tòa án cho biết số Bitcoin bị lấy cắp chiếm 95% tài sản ròng của nạn nhân vào thời điểm đó. Với mức giá hiện tại, số Bitcoin đó trị giá khoảng 777.000 USD.
Trong đơn kiện có ghi: "Ông Schober đã lên kế hoạch dùng số tiền thu được từ tiền mã hóa để mua nhà và chu cấp cho gia đình".
Lúc vụ trộm diễn ra, cả hai bị cáo là Benedict Thompson và Oliver Read đều là trẻ vị thành niên. Tới thời điểm hiện tại, họ đã là người lớn và đang theo học ngành khoa học máy tính tại trường đại học ở Anh.
Cha mẹ của Thompson và Read cũng bị gọi tên trong đơn kiện. Schober gửi email đến phụ huynh, yêu cầu họ can thiệp để hai người trả lại tiền cho mình trước khi anh nhờ pháp luật can thiệp.

Internet chập chờn, El Salvador vẫn tham vọng lớn với bitcoin

Dù vậy, những email của Schober gửi năm 2018 và 2019 không được hồi đáp. Schober cho rằng phụ huynh của họ biết rõ việc chúng làm nhưng không muốn can thiệp. Cuối cùng, anh quyết định nộp đơn khiếu nại lên tòa án tại Colorado (Mỹ) để kiện hai kẻ cắp Bitcoin lẫn ba mẹ của chúng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.