Quy trình sửa chữa iPhone trong thời gian tới sẽ đơn giản hơn

0 Thanh Niên Online
Thay vì phải xếp hàng chờ tại các dịch vụ sửa chữa của Apple, khách hàng iPhone bị sự cố phần cứng giờ đây có thể tìm đến các cửa hàng bên thứ ba được Apple cấp phép để khắc phục.
Khoảng 400 máy Horizon được Apple cung cấp cho các đối tác từ nay đến cuối năm /// Ảnh: Betanews Khoảng 400 máy Horizon được Apple cung cấp cho các đối tác từ nay đến cuối năm - Ảnh: Betanews
Khoảng 400 máy Horizon được Apple cung cấp cho các đối tác từ nay đến cuối năm
Ảnh: Betanews
Theo SlashGear, Apple vừa tiết lộ rằng hãng sẽ làm cho quá trình sửa chữa iPhone được dễ dàng hơn một chút bằng cách cung cấp cho các đối tác của hãng máy sửa chữa Horizon.
Việc sửa chữa iPhone bị hỏng không phải là điều đơn giản khi mà người dùng hầu hết phải thông qua dịch vụ sửa chữa của Apple. Tất nhiên họ cũng có thể tìm đến các cửa hàng bên thứ ba, nhưng điều này thường mở ra nguy cơ hư hỏng các thành phần phụ hoặc thậm chí thiết bị bị hỏng hoàn toàn.
Nhưng mọi thứ đã được giải quyết phần nào khi Apple cho biết sẽ cung cấp khoảng 400 máy Horizon cho các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba trên toàn thế giới. Mặc dù thành phần của máy Horizon này phần lớn được giữ bí mật nhưng mục đích của chúng là nhằm đảm bảo hệ điều hành iPhone đã được sửa chữa sẽ hoạt động tốt với phần cứng mới, chẳng hạn như máy quét dấu vân tay mới sau quá trình sửa chữa màn hình.
Quy trình sửa chữa iPhone trong thời gian tới sẽ đơn giản hơn - ảnh 1
iPhone được sửa chữa bởi máy Horizon sẽ không lo gặp sự cố như Error 53
Ảnh: Apple Insider
Bằng cách cung cấp máy Horizon đến các cơ sở sửa chữa bên thứ ba, Apple có thể giảm đáng kể thời gian chờ đợi cũng như tránh gây áp lực cho các nhân viên sửa chữa tại các dịch vụ sửa chữa của hãng, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Không chỉ có vậy, điều này sẽ cung cấp cho người dùng iPhone một lựa chọn sửa chữa chính thức ở khu vực không có cửa hàng Apple. Một số máy hiện đã được Apple trao cho các trung tâm dịch vụ được ủy quyền ở Miami, San Francisco Bay Area, London, Shanghai và Singapore, mặc dù một chương trình thí điểm đã được khởi động từ một năm trước. Theo dự kiến của Apple, số lượng máy Horizon được cung cấp đến các trung tâm dịch vụ tăng lên 400 máy vào cuối năm nay.
Tại Mỹ, đối tác đầu tiên nhận được máy Horizon là Best Buy. Nhà bán lẻ này đã sử dụng máy Horizon ở Miami và tiếp theo là cửa hàng ở Sunnyvale, California.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm