Reels ra mắt ở Mỹ vào đầu tháng tới, đối đầu TikTok

18/07/2020 17:23 GMT+7

Instagram lên kế hoạch ra mắt Reels tại Mỹ khi tương lai của TikTok ở nước này ngày càng bấp bênh.

Instagram sẽ sớm ra mắt Reels, đối thủ cạnh tranh với TikTok, cho người dùng tại Mỹ vào đầu tháng 8.2020, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc lệnh cấm trên toàn quốc đối với ứng dụng chia sẻ video ngắn có sức lan truyền mạnh mẽ của Trung Quốc, theo Business Insider.
Giống như TikTok, Reels sẽ cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa video dạng ngắn trên nền âm nhạc và các âm thanh khác. Reels sẽ được đặt trong tính năng Stories của Instagram. Tài khoản Instagram công khai sẽ được chia sẻ video của họ trên trang Explore (Khám phá) của ứng dụng, một phát ngôn viên của Instagram cho biết.
Khi được hỏi về sự tương đồng giữa Reels và TikTok, phát ngôn viên của Instagram nói rằng “không có hai dịch vụ nào hoàn toàn giống nhau”. “TikTok đặc biệt khai thác hành vi người dùng thực sự và đã làm được những điều tuyệt vời. Chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng của video dạng ngắn trên Instagram và nghĩ rằng chúng tôi cũng có thể tạo ra một thứ gì đó có ý nghĩa đối với cộng đồng của chúng tôi. Khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng là yếu tố cạnh tranh và là một trong những dấu ấn lâu dài trong lĩnh vực công nghệ. Reels tăng sự lựa chọn cho người dùng, đây là điều rất tốt”, phát ngôn viên của Instagram nói với Business Insider.
Reels được thử nghiệm lần đầu tiên là với người dùng ở Brazil vào tháng 11.2019, trước khi được tiếp tục triển khai tới Pháp và Đức hồi tháng trước. Theo NBC News, ngoài Mỹ, Reels cũng sẽ được ra mắt ở Vương quốc Anh và khoảng 50 quốc gia khác trong cùng thời điểm.

TikTok sẽ đặt trụ sở chính tại London để "thoát Trung"?

TikTok đã phải đối mặt với sự xem xét kỹ lưỡng của Mỹ về mức độ truy cập và tầm ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc đối với hoạt động kiểm duyệt dữ liệu, nội dung của người dùng. Gần đây, nhiều quan chức chính phủ Mỹ, thậm chí cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng đã lên tiếng đe dọa ứng dụng phổ biến này. Về phần mình, TikTok đã cố gắng tạo khoảng cách với Trung Quốc và bổ nhiệm tổng giám đốc điều hành mới người Mỹ.
Tương lai thiếu chắc chắn của TikTok ở Mỹ và một số nước khác trong thời gian qua đã mở đường cho sự xuất hiện của những ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn khác. YouTube đã bắt đầu thử nghiệm tính năng video dạng ngắn với một nhóm nhỏ người dùng. Các ứng dụng ít phổ biến hơn như Byte, Triller, Likee và Dubsmash cũng đã chứng kiến số lượt tải xuống gia tăng, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.