Samsung đầu tư phát triển màn hình microLED

19/12/2019 14:22 GMT+7

Một báo cáo từ ETNews vừa tuyên bố Samsung có thể sắp chi ra khoản đầu tư lớn cho việc sản xuất hàng loạt màn hình microLED.

Theo GSMArena, Samsung được cho là đang trong quá trình đánh giá các thiết bị liên quan đến sản xuất microLED và báo cáo với các đối tác để xem việc sản xuất hàng loạt màn hình công nghệ mới sẽ khả thi như thế nào.
MicroLED là một loại công nghệ màn hình mới mà Samsung lần đầu tiên trình diễn gần hai năm trước tại CES 2018 khi công bố ra tivi The Wall. Ưu điểm chính của màn hình microLED là mỗi pixel riêng lẻ được tạo thành từ các điốt phát sáng thực tế (LED). Các ưu điểm khác là góc nhìn tốt hơn, màn hình sáng hơn và độ tương phản cao hơn.
Báo cáo cho biết thêm rằng Samsung đang đợi đến sau CES 2020 ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1 trước khi đưa ra quyết định. Có lẽ công ty sẽ đánh giá nhu cầu và tính cạnh tranh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Một số chuyên gia trong ngành cho rằng nhu cầu hiện tại vẫn chưa ở mức cần thiết để sản xuất hàng loạt microLED. Ngay cả khi microLED được sản xuất hàng loạt, sự thay đổi về việc áp dụng màn hình vào năm sau là thấp. Tuy nhiên, microLED vẫn được xem là công nghệ đáng chú ý kể từ sau OLED. Nó có thể được triển khai trên các sản phẩm tiêu dùng đại chúng như TV trước khi đến với smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.