Sản phẩm của Apple, Facebook, HP bị thiếu hụt vì Covid-19

03/03/2020 17:05 GMT+7

Chuỗi cung ứng đang bắt đầu cho thấy sự gián đoạn trước sự tác động của dịch bệnh Covid-19 .

Theo Bloomberg, một số sản phẩm của Apple, Facebook và HP đang bị thiếu hụt. Đây được xem như dấu hiệu cho thấy sức ảnh hưởng từ sự bùng phát virus Covid-19 lên hệ thống sản xuất toàn cầu.
Cụ thể, máy tính bảng iPad Pro có sẵn trong các cửa hàng tại các thành phố lớn ở Mỹ, Úc và châu Âu hiện chỉ còn với số lượng hạn chế. IPad Pro 12.9 inch, dung lượng lưu trữ 512 GB, không có kết nối di động đã bán hết tại tất cả các cửa hàng Apple ở khu vực Los Angeles. Mẫu iPad này và những phiên bản khác cũng gặp tình trạng tương tự tại nhiều cửa hàng ở New York.
Một số nhân viên cửa hàng Apple nói rằng họ bắt đầu thấy hàng tồn kho iPad Pro giảm đáng kể trong tuần qua. Hãng công nghệ máy tính Mỹ trước đó dự định sẽ ra mắt iPad Pro mới với camera được nâng cấp sớm nhất là trong nửa đầu năm nay. Có khả năng tình trạng thiếu hàng chính là do công ty chuẩn bị cho các sản phẩm sắp tung ra thị trường. Tuy nhiên, cho dù đây là nguyên nhân thực sự khiến nguồn hàng hiện tại bị hạn chế, thì tình trạng lây lan nhanh chóng virus Covid-19 vẫn có thể phá vỡ các kế hoạch của Apple.
Tai nghe nhét tai AirPods Pro và máy tính Mac được đặt hàng trước cũng liên tục chậm trễ trong khâu vận chuyển. Một số mẫu Apple Watch Series 3 và Series 5 hiển thị thông báo không có sẵn khi mua trực tuyến. IPhone 11 tại một số địa điểm ở châu Âu và Úc đã hết hàng, nhưng dòng iPhone mới nhất này vẫn còn khá nhiều ở Mỹ.
Theo đánh giá trên cửa hàng trực tuyến Facebook, tai nghe thực tế ảo Oculus Quest dung lượng lưu trữ 128 GB hiện không có sẵn, trong khi đó Oculus Rift S cũng đã bán hết. Thông tin trên website của HP cho thấy, máy tính để bàn Envy, Pavilion và Slim, cũng như một số sản phẩm máy tính bỏ túi Sprocket đã không còn.
Chuỗi cung ứng phần cứng phải đối mặt áp lực từ dịch bệnh Covid-19 trong nhiều tuần qua. Các nhà máy ở Trung Quốc trì hoãn mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ngay cả những nơi đang hoạt động cũng cho thấy công suất giảm đáng kể. Nhiều thành phố ở đại lục hiện ra lệnh hạn chế đi lại khiến khâu hậu cần trở nên tắc nghẽn, phức tạp.
Apple gần đây lưu ý tình trạng thiếu nguồn cung sẽ tạm thời ảnh hưởng đến doanh thu trên toàn thế giới của công ty. Trong khi đó, Facebook nói rằng tai nghe Oculus Quest được bán ra ở một số khu vực do nhu cầu cao, nhưng công ty cũng đang chuẩn bị cho sự gián đoạn liên quan đến dịch bệnh.
“Cũng như các công ty khác, chúng tôi có lẽ cũng sẽ gặp một số tác động đối với sản xuất phần cứng do dịch Covid-19. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng”, Facebook cho biết trong một tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.