Sau Đức, đến lượt Ấn Độ bật đèn xanh cho Huawei tham gia mạng 5G

31/12/2019 13:17 GMT+7

Huawei chính thức có cơ hội tham gia vào công cuộc xây dựng mạng 5G cho thị trường internet lớn thứ hai thế giới .

Một quan chức của chính phủ Ấn Độ cho biết, nước này sẽ không cấm công ty Trung Quốc (vốn đang bị Mỹ liệt vào danh sách đen) khỏi các dự án thử nghiệm 5G sắp tới của họ.
Ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông của Ấn Độ chia sẻ với CNN bên lề một sự kiện ở thủ đô New Delhi rằng, "chúng tôi đã đưa ra quyết định mở cửa 5G cho tất cả các nhà thầu", điều đó đồng nghĩa với việc Ấn Độ bật đèn xanh cho phép Huawei tham gia vào cuộc thử nghiệm này, sau khi hãng này bị Mỹ cấm cửa.
Trước đó, chính quyền Washington cáo buộc phía Bắc Kinh có thể sử dụng các sản phẩm của Huawei để do thám các quốc gia khác, cùng với đó Mỹ kêu gọi các đồng minh cùng chung tay chặn các sản phẩm của Trung Quốc khỏi các mạng 5G sắp tới. Về phía mình, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Huawei đã cương quyết phủ nhận các cáo buộc của Mỹ.
Theo báo cáo kinh doanh toàn cầu của Huawei, hãng vẫn tiếp tục mở rộng thị trường và duy trì tăng trưởng bất chấp các nỗ lực ngăn chặn công ty của Mỹ. Họ đã ký hơn 50 hợp đồng cung cấp cơ sở hạ tầng và công nghệ 5G cho các nhà mạng trên toàn thế giới.
Trong đó, Ấn Độ là quốc gia mới nhất chấp nhận sự hiện diện của Huawei. Dự kiến, cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu từ tháng 1.2020 sắp tới và là chiến thắng lớn thứ hai của Huawei trong những tuần gần đây, sau khi được nhà mạng di động lớn nhất của Đức tuyên bố sử dụng thiết bị của hãng trong hạ tầng 5G vào đầu tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.