Signal cho phép chuyển các cuộc trò chuyện giữa các thiết bị

16/03/2021 08:44 GMT+7

Signal đang thử nghiệm một công cụ mới giúp người dùng di chuyển các cuộc trò chuyện giữa các thiết bị của mình một cách dễ dàng hơn.

Signal được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo cho WhatsApp, nhưng dịch vụ này có một nhược điểm là không có tùy chọn nào để chuyển các cuộc trò chuyện giữa các thiết bị. Điều đó có thể sớm thay đổi nếu phiên bản beta của Signal dành cho Android khả dụng.
TestingCatalog đã phát hiện ra tính năng mới này trong Signal beta mới nhất (v5.5.0), là một công cụ có chức năng di chuyển tài khoản và dữ liệu trò chuyện của bạn sang một thiết bị khác. Tính năng hoạt động an toàn và bảo mật vì quá trình truyền các dữ liệu diễn ra qua kết nối Wi-Fi Direct với mã hóa đầu cuối.
Không giống như WhatsApp và Telegram, các bản sao lưu trò chuyện Signal sẽ không được tải lên đám mây và được khôi phục trên một thiết bị khác. Thay vào đó, công cụ di chuyển mới sẽ yêu cầu quyền truy cập vào cả thiết bị Android cũ và mới vì quá trình truyền dữ liệu trò chuyện sẽ diễn ra một cách cục bộ.
Signal vẫn chưa phát triển công cụ này trên iOS. Cũng không rõ liệu công cụ có cho phép chuyển dữ liệu trò chuyện giữa iOS và Android hay không. Mặc dù điều này nghe có vẻ bất tiện, nhưng công cụ di chuyển mới của Signal thực sự an toàn hơn so với dịch vụ của WhatsApp và Telegram.
Nếu sử dụng kênh Signal beta trên Android, bạn có thể tìm thấy công cụ di chuyển trò chuyện trong Settings > Chats > Transfer Account.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.