Smartphone với màn hình OLED tăng vọt

Thành Luân
Thành Luân
06/05/2021 07:33 GMT+7

Các nguồn tin cho biết sự thiếu hụt màn hình LCD chất lượng cao đã thúc đẩy sự chuyển dịch nhanh chóng của smartphone sang công nghệ màn hình OLED.

Theo GizChina, nếu thông tin trên là chính xác thì trong nửa cuối năm nay chúng ta sẽ thấy nhiều thiết bị có màn hình OLED, trong khi LCD sẽ trở thành phổ biến của riêng các mẫu bình dân có giá từ 155 USD trở xuống. Cũng có người hoài nghi hầu hết sản phẩm mới sẽ nhận được tấm nền OLED chất lượng cao.
Màn hình luôn là một trong những thành phần đắt tiền của smartphone, vì vậy việc chuyển đổi sang OLED sẽ khiến giá thành của nó sẽ tăng lên. Để giảm chi phí, các tấm nền rẻ tiền sẽ có nhu cầu lớn nhất. Các công ty sẽ phải nghĩ ra nhiều cách khác nhau để tiết kiệm tiền cho việc lắp đặt các màn hình hiện đại và đắt tiền hơn.
Mặt khác, lợi thế của OLED bao gồm cải thiện khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản, cũng như màu đen sâu. Do độ dày của chúng thấp, các ma trận như vậy có thể hoàn toàn phù hợp với một vỏ mỏng. Một lợi thế đáng kể khác của màn hình như vậy là hiệu quả năng lượng.
Các nguồn tin gần đây cho biết hai ông lớn Hàn Quốc là Samsung và LG sẽ sớm công bố sự hợp tác về tấm nền OLED. Các nhà quản lý cấp cao của Samsung và LG đã đạt được thỏa thuận; bây giờ chỉ còn một số vấn đề làm việc cần được giải quyết.
Là một phần của thỏa thuận, Samsung sẽ bắt đầu mua tấm nền OLED từ LG lần đầu tiên trong lịch sử để lắp vào Smart TV của mình, với ít nhất 1 triệu màn hình OLED do LG sản xuất. Trong tương lai, lô hàng dự kiến sẽ tăng lên, trong đó Samsung dự kiến mua 4 triệu tấm nền OLED từ LG vào năm sau. Trước đó, Samsung cũng có kế hoạch mua màn hình OLED từ BOE của Trung Quốc để trang bị cho một số smartphone tầm trung dòng Galaxy M.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.