Snapdragon 875G sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm của Samsung

Thành Luân
Thành Luân
17/07/2020 07:44 GMT+7

Một slide lộ trình bị rò rỉ được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo đã hé lộ thông tin về biến thể chip Snapdragon 875G mà Qualcomm dự kiến phát hành vào tháng 1.2021.

Theo Neowin, vẫn chưa rõ lộ trình của Qualcomm đó là sẽ sản xuất hai phiên bản Snapdragon 875 giống như chiến lược cho các sản phẩm Snapdragon 700-series hay không. Các báo cáo trước đó gợi ý rằng Snapdragon 875 sẽ bắt đầu được chuyển đến các đối tác vào quý 4 năm nay sau khi nó được công bố tại Hội nghị công nghệ của công ty vào cuối năm 2020. Điều thú vị là lộ trình cũng tiết lộ chip sẽ dựa trên quy trình EUV 5nm của Samsung.
Được biết, Qualcomm dự kiến chọn quy trình sản xuất 5nm của Samsung để sản xuất modem Snapdragon X60 5G, trong khi công ty chọn TSMC để sản xuất chip xử lý - điều mà công ty Đài Loan đã bắt đầu thực hiện. Có thể dòng Snapdragon 875 sẽ sử dụng các bộ phận từ cả hai nhà sản xuất với đơn đặt hàng được phân chia vì lợi ích giá bán. Một số tin đồn nói rằng chip cao cấp này sẽ có giá cao hơn 100 USD so với tiền nhiệm của nó khiến smartphone Android cao cấp của năm sau trở nên đắt đỏ hơn.

Thông tin lịch trình ra mắt chip Snapdragon sắp tới của Qualcomm

Ảnh chụp màn hình

Lộ trình bị rò rỉ cũng gợi ý về các mốc thời gian phát hành cho các chip Qualcomm khác. Công ty dự kiến sẽ ra mắt Snapdragon 735G tầm trung dựa trên cùng một quy trình EUV 5nm của Samsung và phát hành trong khoảng thời gian giữa quý 1 và 2 của năm sau.
Cuối cùng, ngoài các sản phẩm của Qualcomm, hình ảnh slide cho thấy MediaTek cũng sẽ sản xuất chip 5G hàng đầu dựa trên quy trình 5nm có sẵn trong quý 1/2021. Chip Dimvity 600 dựa trên quy trình 7nm cũng có thể được phát hành trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.