Huawei tăng doanh thu dù gặp nhiều sức ép

Thành Luân
Thành Luân
15/07/2020 08:30 GMT+7

Huawei vừa công bố doanh thu nửa đầu năm 2020 với kết quả tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, biên lợi nhuận ròng của công ty là 9,2%.

Doanh thu nửa đầu năm 2020 của Huawei đạt 454 tỉ nhân dân tệ (64,9 tỉ USD), tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái (401,3 tỉ nhân dân tệ).
Doanh thu của Huawei đến từ 3 mảng là viễn thông, kinh doanh giải pháp doanh nghiệp và ngành hàng tiêu dùng. Trong đó, viễn thông và ngành hàng tiêu dùng là hai mảng kinh doanh chính, mang lại doanh thu tương ứng là 159,6 tỉ nhân dân tệ và 255,8 tỉ nhân dân tệ. Trong khi đó, mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp đạt 36,3 tỉ nhân dân tệ.
Huawei tiếp tục hợp tác với các nhà mạng và đối tác trong ngành để duy trì vận hành hệ thống mạng ổn định, đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số, nỗ lực hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh và mở cửa nền kinh tế địa phương trở lại.
"Huawei đã cam kết sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình với các khách hàng và các nhà cung cấp, để cùng tồn tại, cùng phát triển và cùng đóng góp cho nền kinh tế kỹ thuật số và phát triển công nghệ toàn cầu, bất kể công ty phải đối mặt với những thách thức nào trong tương lai", Huawei chia sẻ trong thông cáo báo chí.
Mới đây, chính phủ Mỹ công bố những quy định mới nhằm tiếp tục hạn chế khả năng tự sản xuất chip bán dẫn của Huawei, một yếu tố quan trọng với nỗ lực bán thiết bị mạng 5G.
Huawei không công bố số lượng smartphone bán ra trong nửa đầu năm 2020. Theo hãng nghiên cứu IDC thì Huawei là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trong quý 1/2020 với 17,8% thị phần, đứng sau Samsung nhưng xếp trên Apple ở vị trí thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.