SpaceX huy động vốn tiếp tục sản xuất tên lửa

23/02/2020 16:38 GMT+7

SpaceX đang tìm cách huy động khoảng 250 triệu USD tài trợ và nếu thành công, khoản tiền mặt bổ sung sẽ mang lại giá trị cho SpaceX ở mức 36 tỉ USD, tăng hơn 2,5 tỉ USD so với định giá ban đầu.

Theo TechCrunch, SpaceX - công ty phóng tên lửa do tỉ phú Elon Musk thành lập và điều hành nhiều lần huy động số tiền lớn và chỉ trong năm 2019 đã tăng thêm 1,33 tỉ USD từ ba vòng gọi vốn riêng biệt. Tổng cộng, công ty đã huy động được hơn 3 tỉ USD tài trợ cho đến nay.
SpaceX hiện cũng đang tạo ra một khoản doanh thu đáng kể. Chẳng hạn, hợp đồng phát triển tàu vũ trụ Crew Dragon như một phần của chương trình phi hành đoàn thương mại của NASA đã kiếm được 3,1 tỉ USD tiền thưởng hợp đồng và hãng tính phí cho khách hàng khoảng 60 triệu USD mỗi lần phóng một trong các tên lửa Falcon 9. Chỉ riêng năm ngoái, SpaceX đã có 13 lần phóng tên lửa.

[VIDEO] Tên lửa đẩy SpaceX nổ tung trong nhiệm vụ "quá mãn nhãn"

SpaceX đang trong quá trình phát triển tàu vũ trụ tiếp theo được đặt tên là Stars Starship. Starship có khả năng sẽ thay thế cả Falcon 9 và Falcon Heavy, có thể tái sử dụng hoàn toàn thay vì chỉ có thể tái sử dụng một phần như các hệ thống trước đó. Khi hoạt động, nó cũng sẽ có thể cung cấp các khoản tiết kiệm và lợi thế đáng kể. Nhưng để đạt được điều đó SpaceX cần một khoản vốn lớn để phát triển công nghệ cần thiết giúp Starship đáng tin cậy.
Gần đây, Musk đã đi sâu vào chi tiết về kế hoạch của công ty xây dựng các phiên bản Starship mới nhanh nhất có thể, kết hợp các thay đổi và cập nhật quan trọng cho từng phiên bản mới. Với quy mô Starship và quy trình xây dựng tương đối tốn kém, nó hoàn toàn hợp lý tại sao SpaceX sẽ tìm cách tăng nguồn vốn bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.