Surface Pro X dùng cấu trúc ARM bắt đầu 'lên kệ', giá từ 999 USD

07/11/2019 07:21 GMT+7

Chiếc Surface Pro dựa trên nền tảng ARM mà Microsoft công bố vào tháng trước hiện đã chính thức lên kệ với giá từ 999 USD cho phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Theo Neowin, Surface Pro X là chiếc máy tính Surface đầu tiên dựa trên ARM được Microsoft ra mắt kể từ khi dòng Surface RT bị khai tử do không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.
Surface Pro X sử dụng phiên bản tùy chỉnh của chip Snapdragon 8cx từ Qualcomm và được gọi là Microsoft SQ-1. Microsoft nói rằng nó được tối ưu hóa cho phần cứng Surface, với tốc độ xung nhịp cao hơn 8cx và GPU hơi khác, Adreno 685. Sản phẩm cũng đi kèm với RAM lên tới 16 GB - con số lần đầu tiên một máy tính Windows dựa trên ARM đạt được.
Mặc dù vậy, Surface Pro X không có chung thiết kế với dòng Surface Pro sử dụng chip Intel khi các cạnh hẹp và khung máy mỏng hơn. Việc sản phẩm có thể mỏng và nhẹ như vậy vì chip ARM cho phép máy tính hoạt động mà không cần quạt do tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra còn có một Slim Pen mới được đặt ngay bên trong khe cắm trên Type Cover. Slim Pen có thể được sạc khi nằm trong khe.
Surface Pro X có sẵn từ bây giờ trên Microsoft Store với giá khởi điểm 999 USD cho bản RAM 8 GB và ổ SSD 128 GB. Giá bán cao nhất dành cho sản phẩm là 1.799 USD, áp dụng cho bản RAM 16 GB và SSD 512 GB. Điều này chưa bao gồm Pen Slim hay Type Cover như là một phụ kiện bán riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.