Telegram chỉ trích Facebook vì chính sách riêng tư mới trên WhatsApp

13/01/2021 14:23 GMT+7

Telegram đang “tấn công” Facebook qua việc mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cập nhật chính sách quyền riêng tư của WhatsApp vừa qua.

Kể từ khi Facebook quyết định sửa đổi chính sách quyền riêng tư của WhatsApp và các sản phẩm khác của họ, các nền tảng IM (nhắn tin) như Signal và Telegram đã lấy lại được sự chú ý từ phía người dùng.
Người sáng lập Telegram Pavel Durov đã có một bài viết trên blog cá nhân của mình xoay quanh vấn đề của Facebook. Durov chỉ trích Facebook rằng mạng xã hội này nên tôn trọng quyền riêng tư của người dùng nếu muốn nổi tiếng như Telegram. Ông khẳng định rằng Telegram đã là một nền tảng nhắn tin được mã hóa ngay từ khi ra mắt và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai. Durov cũng nói thêm Telegram xây dựng trên mã nguồn mở, người dùng có thể xác minh các khía cạnh quyền riêng tư và mã hóa của ứng dụng Telegram cho Android và iOS.
Với ứng dụng WhatsApp, Durov cũng cáo buộc nền tảng IM này chỉ mới triển khai công nghệ mã hóa do chính phủ Mỹ tài trợ gần đây. Đồng thời, ông cũng chỉ trích mã hóa WhatsApp có quá nhiều lỗ hổng backdoor mà các cơ quan chính phủ và những kẻ tấn công có thể khai thác. Cũng cần lưu ý rằng WhatsApp đã che giấu mã nguồn của mình một cách chiến lược để ngăn người dùng xác minh trạng thái quyền riêng tư và mã hóa.
Durov đã trả lời các câu hỏi về nguồn gốc của Telegram trong bài blog của mình, ông nói rằng Telegram không phải là một ứng dụng của Nga và nền tảng này không có văn phòng hoặc máy chủ được thiết lập ở Nga.
Tóm lại, Durov giải tỏa gần như tất cả những lo lắng mà mọi người từng có về độ tin cậy của Telegram như một giải pháp thay thế an toàn cho Facebook và WhatsApp. Bài đăng trên blog cũng được chú ý vì liên tục chỉ trích Facebook và các động thái chiến lược nhằm thao túng quyền riêng tư của người dùng.
Durov cũng thông báo cho người dùng về tương lai của Telegram và các kế hoạch kiếm tiền từ nền tảng này. Ông cho biết Telegram sẽ sớm tung ra các quảng cáo trong ứng dụng, nhưng chúng sẽ chỉ có trên các nhóm lớn hơn. Có nghĩa là người dùng Telegram có thể tiếp tục trải nghiệm ứng dụng không có quảng cáo trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.