Thiết bị bay không người lái giao hàng trực tuyến ở Mỹ

22/10/2019 09:08 GMT+7

Áo vest thu đông là một trong những món hàng được khách đặt mua nhiều tại một thị trấn ở Virginia (Mỹ) trong cuộc thử nghiệm giao hàng bằng thiết bị bay không người lái (drone) tại đây.

Theo Sky News, các thiết bị bay không người lái như drone bắt đầu được tin tưởng để đưa vào khai thác trong các hoạt động giao hàng trực tuyến ở Mỹ, trong đó thuốc cảm hay áo khoác là những mặt hàng phổ biến mà các drone tham gia vận chuyển.
Wing Aviation là đơn vị đã được cơ quan quản lý liên bang ở Mỹ chấp thuận và cho phép thử nghiệm giao hàng ở Christiansburg, thuộc Virginia.
Công ty này thuộc sở hữu của Google (Alphabet) đã đánh bại dịch vụ Prime Air của Amazon trong cuộc đua để trở thành hãng đầu tiên được cấp phép giao hàng bằng drone. Hiện Wing đang cung cấp các mặt hàng từ chuỗi nhà thuốc Walgreen, các đơn hàng từ FedEx và cửa hàng quà tặng Sugar Magnolia ở khu vực thử nghiệm.
Một trong những khách hàng đầu tiên, bà Susie Sensmeier, 81 tuổi, chia sẻ bà từng cho rằng công nghệ này sẽ không có mặt cho đến cuối đời mình. Nhưng rồi nó đã thành sự thật, bà cảm thấy rất hồi hộp khi biết một chiếc drone giao chiếc áo vest thu đông từ Dicks Sporting Goods đã hạ cánh nhẹ nhàng ở trước vườn nhà bà và giao hàng thành công.
Ngoài áo vest và thuốc cảm, cà phê cũng là một mặt hàng phổ biến đã được giao trong đợt thử nghiệm này. Thông thường, sẽ mất 4-5 phút để giao hàng qua drone và có nghĩa là khi ly cà phê được chuyển đến tay người dùng thì vẫn còn nóng. Hiện các chiếc drone thử nghiệm đang hoạt động trong bán kính khoảng 6,4 km, với khả năng thực hiện một chuyến giao hàng khứ hồi lên tới 19,3 km và dự kiến sẽ tăng khoảng cách giao hàng trong thời gian tới.
Ngoài Mỹ, hiện các chuyến giao hàng bằng drone cũng đang được thử nghiệm tại thủ đô Helsinki của Phần Lan và một số quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.