Thiết bị đeo Fitbit giúp theo dõi lượng oxy trong máu

Thành Luân
Thành Luân
16/01/2020 14:42 GMT+7

Các thiết bị của Fitbit những năm gần đây có phần cứng theo dõi oxy trong máu (SpO2) nhưng đến nay công ty mới khai thác tính năng này.

Theo Engadget, người dùng trên Reddit và một số nơi khác đã nhận thấy các thiết bị Versa, Ionic và Charge 3 của họ hiện đã cung cấp dữ liệu SpO2 để giúp theo dõi các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, bệnh tim và ngưng thở khi ngủ. Không rõ ai là người đầu tiên, nhưng điều đó không bị giới hạn bởi các loại thiết bị cũng như tư cách thành viên.
Fitbit đã xác nhận việc triển khai tính năng này và cho biết, các thiết bị đang sử dụng kết hợp các cảm biến màu đỏ và hồng ngoại để xác định sự thay đổi oxy, mặc dù công ty cảnh báo rằng đó không phải là một con số tương đối. Theo công ty, người dùng sẽ không thấy sự thay đổi lớn trong giấc ngủ nếu cơ thể khỏe mạnh.
Đây được xem là tính năng tốt cho các thiết bị Fitbit khi mà cảm biến SpO2 đang bắt đầu phổ biến trên các thiết bị đeo nhằm giúp người dùng kiểm soát sức khỏe của mình được tốt hơn. Bên cạnh đó, việc Google mua lại Fitbit cũng có thể sẽ giúp thay đổi công nghệ này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.