Tỉ phú Elon Musk lại 'cà khịa' chuyến bay của Jeff Bezos

19/07/2021 15:33 GMT+7

Các đối thủ của tỉ phú Jeff Bezos đang dõi theo ông trong chuyến bay vào không gian ngày 20.7.

Cuối tuần qua, tỉ phú Elon Musk bình luận dưới một bức ảnh ghép mặt của ông và Jeff Bezos vào meme Star Wars đang phổ biến gần đây. Trong ảnh, cả hai trao đổi về việc Bezos sắp bay vào vũ trụ, nhưng khi Musk hỏi "bay lên quỹ đạo phải không?" thì tỉ phú Amazon đáp lại bằng nụ cười bí hiểm. Bức meme này chế giễu Bezos chỉ bay đến rìa không gian rồi quay lại Trái đất chứ không đi vào quỹ đạo. 

Elon Musk bình luận dưới meme chế giễu đối thủ của mình

Ảnh chụp màn hình Twitter

Hai lãnh đạo hàng đầu giới công nghệ đang trở thành đối thủ trong cuộc đua thám hiểm không gian. Công ty SpaceX của Musk đặt mục tiêu đưa con người lên sao Hỏa và biến hành tinh này thành thuộc địa cho nhân loại. Musk từng gọi Blue Origin là "bản sao", chế nhạo tàu đổ bộ mặt trăng Blue Moon của công ty và so sánh nó giống như "quả bóng xanh".

Tỉ phú Bezos trước giờ tạo ra lịch sử bằng chuyến bay 'du lịch' lên không gian

Gần đây, cả hai công ty xung đột trực tiếp khi SpaceX được ký hợp đồng cung cấp tàu đổ bộ cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) hồi tháng 4. Không đồng tình với quyết định này, Blue Origin đã đệ đơn phản đối lên Văn phòng giải trình của chính phủ Mỹ (GAO). Dù SpaceX không lên tiếng, nhưng Elon Musk đã đăng tweet mỉa mai Blue Origin vẫn chưa thể phóng bất kỳ tên lửa nào lên quỹ đạo.
Ông chủ Amazon sẽ khởi hành trên tàu New Shepard của Blue Origin vào ngày 20.7 sắp tới. Được biết, tàu New Shepard chỉ bay cách đường Kármán một chút - đây là ranh giới tưởng tượng để phân định giữa bầu khí quyển và không gian ngoài Trái đất, nằm ở chiều cao 100 km so với mặt nước biển.
Chuyến bay của Bezos sẽ kéo dài trong vòng 11 phút. Ông và các hành khách khác sẽ trải qua 3 phút không trọng lượng. Đồng hành cùng Bezos là em trai Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên vật lý 18 tuổi Oliver Daeman.
 

Bezos đối đầu Branson: cách 'du hành không gian' của tỉ phú nào ngầu hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.