Tỉ phú Jack Ma tài trợ 2 triệu khẩu trang cho châu Âu và Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
15/03/2020 08:30 GMT+7

Jack Ma, tỉ phú người Trung Quốc và đồng sáng lập của Alibaba, mới đây cam kết quyên góp hai triệu chiếc mặt nạ bảo hộ để phân phối trên khắp châu Âu và Mỹ, với lô hàng đầu tiên đến Bỉ vào ngày 13.3.

Theo Reuters, một chiếc máy bay chở hàng chứa 500.000 khẩu trang và các vật tư y tế khác như bộ dụng cụ xét nghiệm đã hạ cánh xuống sân bay Liege của Bỉ vào ngày 13.3, và lô hàng sẽ được chuyển đến Ý, nơi đang trở thành một ổ dịch đáng sợ ở châu Âu. Các chuyến bay tiếp theo sẽ đến trong những ngày sắp tới ở sân bay này, nơi đã được thiết lập để trở thành trung tâm chính của Alibaba ở châu Âu cho các lô hàng thương mại điện tử.
Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, Jack Ma cho biết “rút kinh nghiệm từ chính đất nước của tôi, việc xét nghiệm nhanh chóng và chính xác cùng với thiết bị bảo vệ cá nhân đầy đủ cho các chuyên gia y tế là cách thức hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Đại dịch mà chúng ta phải đối mặt ngày hôm nay không còn có thể được giải quyết bởi bất kỳ quốc gia riêng lẻ nào. Chúng ta có thể đánh bại virus này trừ khi chúng ta loại bỏ các ranh giới đối với tài nguyên và chia sẻ bí quyết với nhau”.
Ông Ma cũng cho biết ông sẽ quyên góp 500.000 bộ dụng cụ xét nghiệm và một triệu khẩu trang cho Mỹ, đồng thời thúc giục hợp tác quốc tế để chống khủng hoảng sức khỏe.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với virus Corona chủng mới. Ý là một trong những quốc gia bị virus tấn công mạnh nhất với việc chính phủ nước này phong tỏa toàn bộ đất nước vào tuần trước.
Jack Ma xây dựng Alibaba vào năm 1999 và giúp phát triển nó thành một doanh nghiệp trị giá 420 tỉ USD. Hiện giá trị tài sản ròng ước tính của ông khoảng 37 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.