TikTok lên kế hoạch kiện chính phủ Mỹ

24/08/2020 15:46 GMT+7

Báo cáo từ Reuters cho biết TikTok đã quyết định đệ đơn kiện nhằm chống lại lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành mới đây.

Theo Neowin, báo cáo cho biết TikTok có kế hoạch khởi kiện chính phủ Mỹ sau khi phân loại công ty thuộc sở hữu của ByteDance là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ. Điều này không có gì ngạc nhiên vì TikTok trước đó cho biết họ đang lên kế hoạch để khởi kiện chống lại lệnh hành pháp.
Trong một email, TikTok nói: “Để đảm bảo nguyên tắc của pháp luật không bị loại bỏ và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chống lại lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp. Mặc dù hoàn toàn không đồng ý với những lo ngại của chính quyền nhưng trong gần một năm qua, chúng tôi đã cố gắng làm việc thiện chí để đưa ra một giải pháp mang tính xây dựng. Thay vào đó, những gì chúng tôi gặp phải là thiếu quy trình hợp lý do chính quyền không chú ý đến các nỗ lực và tìm cách khiến mọi thứ trở thành cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp tư nhân”.

Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

Hiện tại chính phủ Mỹ từ chối đưa ra lời bình luận. Trước đó, Tổng thống Donald Trump nói rõ rằng ông muốn ByteDance bán chi nhánh của TikTok ở Mỹ và một số quốc gia khác cho một công ty Mỹ. Hiện tại, Microsoft, Twitter và Oracle đang quan tâm đến việc mua lại TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.