TikTok công bố chính sách bảo vệ an toàn cho người dùng

Thành Luân
Thành Luân
19/08/2020 16:19 GMT+7

Một môi trường sáng tạo và giải trí lành mạnh luôn là tiêu chí được TikTok đặt lên hàng đầu. Hiện tại, nền tảng chia sẻ video này vừa công bố những chính sách giúp bảo vệ và hỗ trợ người dùng tốt hơn.

TikTok đang được đánh giá là nền tảng video ngắn phổ biến nhất thế giới với hơn 2 tỉ lượt tải tính đến tháng 4.2020. Những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok mang đến những video đa dạng chủ đề, tạo cảm hứng và tham gia các chiến dịch ý nghĩa để xây dựng một cộng đồng lành mạnh, an toàn.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok cam kết xây dựng một môi trường nơi sức sáng tạo được lan tỏa và mọi người đều cảm thấy an toàn. Các biện pháp kiểm soát trong ứng dụng của chúng tôi được thiết kế để giúp TikTok luôn chào đón mọi người một cách thân thiện nhất”.
Dưới đây là một số chính sách bảo vệ người dùng đang được TikTok áp dụng.

Quản lý thời gian sử dụng TikTok với Digital Wellbeing

Việc xem các video trên TikTok là một hành trình thú vị nhưng cũng có thể khiến bạn quá tập trung dẫn đến việc dành quá nhiều thời gian sử dụng nền tảng. Để hỗ trợ và nhắc nhở bạn về việc quản lý thời gian hợp lý, TikTok giới thiệu một tính năng hiệu quả mang tên Digital Wellbeing.
Trong phần Chung (General), người dùng hãy chọn Sức khỏe Kỹ thuật số (Digital Wellbeing) và chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time management) và thiết lập các thông số. Với tính năng này, người dùng sẽ không lướt TikTok quên cả thời gian nữa.

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, người dùng TikTok đã có thể xem các video mới nhất về tính năng quản lý thời gian này tại #tiktoktips với sự hướng dẫn của những gương mặt quen thuộc.

Đồng hành với con cái qua tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing)

TikTok đang cam kết thúc đẩy xây dựng một môi trường vì sự an toàn của người dùng bằng việc giới thiệu tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing). Tính năng này cho phép cha mẹ và người dùng TikTok ở độ tuổi thanh thiếu niên tùy chỉnh cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân. Với hỗ trợ này, cha mẹ có thể đồng hành cùng con cái trong việc bảo vệ sự an toàn cho các con khi sử dụng TikTok.

Ảnh chụp màn hình

Chỉ cần truy cập vào tính năng Gia đình thông minh, bảng hiển thị sẽ hiện ra hai mục Cha mẹ và Trẻ vị thành niên. Gia đình thông minh sẽ giúp cha mẹ đồng hành cùng con cái thông qua các tính năng như Giới hạn thời gian xem của các con, loại bỏ nội dung không phù hợp, giới hạn người gửi tin nhắn…

Báo cáo nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của TikTok

Người dùng nên hành động ngay lập tức nếu bản thân mình phát hiện ra nội dung các clip bạn đang xem vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok. “Báo cáo” và “Chặn” là hai công cụ cơ bản nhất cho việc này.
Trong đó, thao tác Báo cáo và Chặn có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm tròn bên góc phải của màn hình và làm theo hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.