Tổng thống Donald Trump sẽ thăm nhà máy Mac Pro để bàn về thuế quan

Thành Luân
Thành Luân
18/11/2019 15:55 GMT+7

Nhà Trắng đã xác nhận ông Donald Trump sẽ thăm nhà máy Mac Pro của Apple tại Austin, Texas (Mỹ) vào ngày 20.11.

Theo Engadget, không rõ CEO Tim Cook hoặc các giám đốc điều hành khác của Apple sẽ có mặt tiếp đón hay không nhưng sẽ không ngạc nhiên khi đưa ra khả năng này. Apple muốn được chứng tỏ với chính quyền Mỹ rằng họ sẵn sàng hỗ trợ công việc cho lao động nước này.
Apple được cho là đang đối diện với đợt áp thuế tiếp theo của Mỹ đối với Trung Quốc có hiệu lực vào ngày 15.12, khiến công ty có thể sẽ phải tăng giá bán điện thoại, máy tính xách tay, màn hình và các sản phẩm chính khác. Một chuyến tham quan như vậy có thể giúp Apple thuyết phục ông Trump đưa ra các miễn trừ hoặc thay đổi thuế quan để giảm chi phí. CEO Tim Cook từng cảnh báo Tổng thống Mỹ rằng thuế quan có thể làm tổn thương khả năng cạnh tranh của Apple, trong khi Samsung và các đối thủ khác không bị ảnh hưởng.
Nhà máy ở Austin là một cơ sở tự động cao sản xuất máy trạm chuyên dụng (Mac Pro). Apple có thể đủ khả năng lắp ráp Mac Pro ở Mỹ vì đây là sản phẩm có sản lượng thấp và không cần nhiều công nhân chế tạo. Nhà máy có thể kiếm thêm việc làm cho công nhân Mỹ, nhưng không đến mức độ đóng góp chính cho nền kinh tế nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.