Twitter cho xác minh 2 bước bằng khóa bảo mật vật lý

02/07/2021 12:02 GMT+7

Người dùng Twitter hiện có thể thêm khóa bảo mật làm phương thức xác thực hai yếu tố độc lập.

Theo 9to5Mac, vào năm ngoái, Twitter thêm tùy chọn để người dùng đăng nhập bằng khóa bảo mật vật lý làm phương thức xác thực hai yếu tố, nhưng bạn phải kích hoạt một phương thức xác thực khác để sử dụng nó. Hiện Twitter đang cải tiến tính năng này để cho phép người dùng thêm khóa bảo mật mà không cần bật phương thức xác thực hai yếu tố khác trong tài khoản của bạn.
Được chia sẻ bởi tài khoản Twitter Support, khóa bảo mật hiện có thể là tùy chọn xác thực hai yếu tố duy nhất trong cả ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web. Với tính năng mới này, người dùng có thể thiết lập khóa bảo mật vật lý một cách đơn giản mà không cần phải thêm tin nhắn văn bản hoặc mã xác thực để sao lưu.
Twitter giải thích thay đổi này rất quan trọng vì không phải người dùng nào cũng có thể có hoặc muốn một phương pháp xác thực hai yếu tố khác ngoài khóa bảo mật, chẳng hạn như ai đó không muốn gửi số điện thoại của họ đến máy chủ của Twitter.
Đối với những người dùng chưa tìm hiểu thông tin, khóa bảo mật vật lý là thiết bị nhỏ lưu trữ mã xác thực cho các ứng dụng và trang web. Bằng cách này, không ai có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn nếu không có quyền truy cập vào khóa vật lý. Apple đã bổ sung hỗ trợ cho các khóa bảo mật vật lý với iOS 13.3, hoạt động thông qua kết nối Lightning/USB-C hoặc thậm chí NFC trên các thiết bị tương thích.
Theo Twitter, tính năng mới hiện được triển khai cho người dùng trong các ứng dụng iOS và Android, cũng như trang web Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.