Ứng dụng khai báo y tế NCOVI đạt gần 6,5 triệu lượt tải về

Thành Luân
Thành Luân
14/04/2020 12:27 GMT+7

Đến ngày 14.4, ứng dụng khai báo y tế NCOVI đã đạt hơn 6,43 triệu lượt tải, với tổng số trên 11,37 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Con số này vừa được Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải. Theo đó, 3,39 triệu bản ghi quét mã QR cũng đã được thực hiện. Đây là tính năng giúp người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện.
NCOVI là ứng dụng được tạo ra để người dân có thể chủ động cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân. Ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế khuyến nghị sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch một cách chủ động.
Ứng dụng NCOVI được cung cấp trên cả hai nền tảng phổ biến là iOS và Android và là một trong hai ứng dụng di động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng VNPT và một số doanh nghiệp công nghệ trong nước khác xây dựng.
Các dữ liệu được thu thập từ NCOVI gửi về sẽ giúp các hệ thống y tế nắm bắt các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.
Đến với ứng dụng NCOVI, ngoài khả năng quét QR để kiểm tra tình hình sức khỏe, người dùng cũng có thể xem bản đồ thông tin di chuyển của các ca F0 trên màn hình; khai báo thông tin tiếp xúc với những người đi từ nước ngoài về; giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng; và cho phép người quản lý tạo các tài khoản người kiểm soát để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty... thậm chí cả một tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.