Ứng dụng trên Android 10 cho phép giữ lại dữ liệu sau khi gỡ cài đặt

08/11/2019 09:36 GMT+7

Nếu đang chạy Android 10, một số ứng dụng trên nền tảng này hiện cung cấp cho người dùng tùy chọn giữ lại dữ liệu sau khi họ gỡ cài đặt chúng.

Theo Neowin, điều này cho phép người dùng cài đặt lại ứng dụng sau đó và tiếp tục lại từ nơi họ gỡ bỏ. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này không có sẵn rộng rãi nhưng đã có mặt trong một vài ứng dụng phổ biến như WhatsApp.
Báo cáo từ Android Police cho biết, khi người dùng gỡ cài đặt một trong những ứng dụng tương thích khỏi màn hình chính hoặc menu cài đặt ứng dụng, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện cùng với hộp kiểm. Nhãn hộp kiểm sẽ hỏi người dùng có muốn giữ lại dữ liệu hay không và nó sẽ cho họ biết dữ liệu này ngốn bao nhiêu dung lượng trên thiết bị. Tuy nhiên, nếu người dùng thực hiện gỡ cài đặt ứng dụng trực tiếp khỏi Google Play Store, họ sẽ không được cung cấp tùy chọn giữ lại dữ liệu.
Ngoài khả năng giữ lại dữ liệu để tiếp tục sử dụng sau này, tính năng mới cũng có thể hữu ích trong những tình huống mà người dùng cần tạm giải phóng không gian lưu trữ cho một ứng dụng khác. Bằng cách giữ lại dữ liệu ứng dụng, người dùng có thể bổ sung không gian lưu trữ nhưng vẫn đảm bảo tiếp tục sau này. Nó cũng hữu ích nếu có một lỗi có thể được sửa bằng cách cài đặt lại ứng dụng.
Như đã nói, các ứng dụng sử dụng tính năng này hiện rất hạn chế, gồm các cái tên WhatsApp và ASR Voice Recorder. Hy vọng các nhà phát triển khác sẽ quyết định thêm tùy chọn này vào ứng dụng của mình trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.