Ví MoMo đặt mục tiêu thành siêu ứng dụng

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2020 14:25 GMT+7

Ví điện tử MoMo vừa chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam. Dự kiến, trong quý 4/2020, người dùng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ trên nền tảng giao diện mới của siêu ứng dụng MoMo.

Trong buổi lễ chia sẻ thành tựu đạt được cột mốc 20 triệu người dùng, đại diện MoMo nói công ty đang được người dùng ưa chuộng sử dụng, dù khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên SIM cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại.
Ví điện tử MoMo ghi nhận đạt mức tăng trưởng người dùng kỷ lục trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 thì sau 5 năm, con số này đã tăng lên đến 20 triệu tài khoản. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019, và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9.2020.
Con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone và mạng xã hội với gần tỷ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).
“Thị trường hiện nay đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví điện tử MoMo chia sẻ.
Không dừng lại đó, MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Điều này cho thấy, sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của Ví điện tử MoMo.
Về kỳ vọng trở thành siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Siêu ứng dụng của Ví MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.