Vingroup sắp hoàn tất mua Viễn Thông A?

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2018 23:31 GMT+7

Nhiều khả năng hệ thống bán lẻ Viễn Thông A đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn Vingroup, trong một thương vụ sáp nhập giữa hai bên.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, nhiều nhân sự của Viễn Thông A đã được thông báo về thương vụ này, đồng thời tiến hành bàn giao công việc. Nguồn tin cho biết thêm, thương vụ Vingroup mua lại Viễn Thông A có thể sẽ được hoàn tất trong vòng một tháng tới.
Trong thương vụ sáp nhập này, sẽ có nhiều biến động về các vị trí nhân sự chủ chốt nhưng các nhân viên thuộc khối siêu thị sẽ tiếp tục được giữ lại để làm việc, nguồn tin từ phía Viễn Thông A cho biết.
Bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc Viễn Thông A cho biết đúng là hệ thống này trong thời gian qua đang tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh, và từ chối bình luận về thông tin đã đạt xong thỏa thuận với Vingroup.
Viễn Thông A được thành lập tháng 11.1997, đến nay có 100 trung tâm bảo hành, gần 200 cửa hàng tại hệ thống siêu thị BigC, CoopMart và Trung tâm Smartphone - Tablet - Laptop trên toàn quốc.
Trong thị trường bán lẻ di động, Viễn Thông A cũng là thương hiệu được nhiều người biết đến, sau các hệ thống như Thế Giới Di Động và FPT Shop.
Thương vụ này  được coi là bước đi thực hiện chiến lược phát triển mới mà Vingroup chia sẻ vào đầu tháng 6 vừa qua.
Cụ thể, Vingroup đã thông báo đang hướng đến 2 lĩnh vực chính của Công ty VinSmart: Sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart và nghiên cứu, thực nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.