VNG cung cấp giải pháp xác thực khách hàng điện tử TrueID

Thành Luân
Thành Luân
10/06/2020 14:26 GMT+7

Công ty cổ phần VNG (VNG) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc sử dụng giải pháp TrueID để xác thực thông tin khách hàng tự động cho hệ thống ngân hàng.

TrueID là giải pháp xác thực định danh người dùng tự động (eKYC) qua ứng dụng di động, được đội ngũ kỹ sư của VNG xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhận diện gương mặt và nhận diện ký tự quang học.
Các tính năng chính của TrueID là nhận dạng dấu hiệu giả mạo giấy tờ tùy thân, rút trích thông tin - (OCR), nhận diện khuôn mặt và nhận biết người thực trong hình selfie. Đây là giải pháp eKYC Make-in-Vietnam với độ chính xác và khả năng chống gian lận hàng đầu được cung cấp ra thị trường hiện nay. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu sẽ được xử lý và lưu trữ tại máy chủ của các ngân hàng trong nước, đảm bảo tính bảo mật thông tin cho người dùng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG nhấn mạnh eKYC đã được triển khai rộng rãi và trở thành tiêu chuẩn của ngành ngân hàng và tài chính nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Giải pháp TrueID sẽ giúp các ngân hàng như Bản Việt quản lý người dùng của mình một cách thông minh, chính xác, bảo mật và hiệu quả, từ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho cả ngân hàng lẫn khách hàng; tăng độ tin cậy cho dịch vụ ngân hàng và cải thiện rõ rệt trải nghiệm người dùng.
Trên thực tế, TrueID đã được thử nghiệm và ứng dụng trên tập dữ liệu lớn của ví điện tử ZaloPay từ năm 2018. “TrueID được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Việt Nam tại VNG, gồm các thành viên đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại Thung lũng Silicon trong lĩnh vực phần mềm và trí tuệ nhân tạo", ông Lê Hồng Minh chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.