Doanh thu thuần năm 2020 đạt hơn 6.024 tỉ đồng, tăng 16,3%, tương đương 846 tỉ đồng so với năm 2019. Kết quả này là nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh nhiều mảng kinh doanh cốt lõi của VNG chịu ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, cũng như VNG vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mạnh cho các công nghệ mới như ZaloPay hay các dự án xây dựng quy mô lớn như VNG Data Center (dự kiến hoàn thành cuối năm 2021).
Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ và xu hướng mới, từ giữa năm 2020, VNG cũng thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các start-up công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước mạnh.
Cụ thể, quý 4/2020, VNG đã đầu tư hơn 80 tỉ đồng vào start-up vận tải công nghệ Ecotruck, nắm giữ 20% cổ phần của doanh nghiệp này. Ngày 11.3.2021, VNG tiếp tục công bố thương vụ đầu tư vào Got It - doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam với giá trị đầu tư chiến lược lên đến 138 tỉ đồng tương đương 29,83% vốn cổ phần.
Trong năm 2020, các mảng kinh doanh chủ lực của VNG vẫn tiếp tục phát triển theo lộ trình đặt ra: lĩnh vực trò chơi điện tử tăng trưởng khả quan ở các thị trường nước ngoài như Đông Nam Á và tiếp tục thăm dò các thị trường mới tại Nam Mỹ, Nga… Ngoài ra, Ví điện tử ZaloPay đạt sự tăng trưởng mạnh về người dùng sau khi triển khai tính năng lì xì và chuyển tiền nhanh gọn qua ZaloPay ngay trong khung chat Zalo.
Bình luận (0)