Volkswagen hợp tác Microsoft trong lĩnh vực xe tự lái

13/02/2021 13:07 GMT+7

Tập đoàn Volkswagen (Đức) cho biết đang hợp tác cùng Microsoft để tăng tốc độ phát triển các hệ thống lái xe tự hành của mình.

Theo Bloomberg, hãng ô tô Volkswagen hợp tác với Microsoft trong vài năm qua về điện toán đám mây cho các hệ thống ô tô kết nối, sắp tới dự kiến mở rộng sang xe tự lái. Ý tưởng là Volkswagen sẽ kết hợp chuyên môn của mình về hệ thống tự lái với điện toán đám mây Azure của Microsoft để tạo ra nền tảng lái xe tự động (ADP).
Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Volkswagen có kế hoạch lớn phân nhánh sang lĩnh vực di động kỹ thuật số như chia sẻ xe, di động vi mô, cho thuê ngắn hạn... Để biến điều đó thành hiện thực, hãng cần phát triển cả công nghệ ô tô kết nối và lái xe tự động. Kể từ năm ngoái, Volkswagen đã phát triển hệ điều hành VW.OS của riêng mình để kết nối ô tô thông qua bộ phận Car.Software của hãng. Tuy nhiên, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, hệ thống tự lái hoàn chỉnh của hãng vẫn còn xa vời.
Việc phát triển công nghệ tự lái đòi hỏi phải quản lý lượng dữ liệu khổng lồ, vì vậy Volkswagen sẽ dựa vào Microsoft về khả năng tính toán, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu. Hãng cho biết quan hệ đối tác ADP sẽ giúp giảm các chu kỳ phát triển từ vài tháng xuống còn vài tuần.
Những hãng xe như Volkswagen nhận ra họ cần sự trợ giúp của các công ty công nghệ để phát triển các hệ thống tự động, kết nối và thậm chí cả thông tin giải trí. GM và Cruise cũng đã hợp tác với Microsoft gần đây về công nghệ đám mây trong việc phát triển công nghệ tự lái trên quy mô lớn. Trong khi đó, Ford đã quyết định chạy hệ thống dựa trên Android Auto vào năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.