WhatsApp xây dựng cổng thông tin y tế, hỗ trợ 1 triệu USD chống tin giả

19/03/2020 15:08 GMT+7

Nền tảng nhắn tin WhatsApp mới đây đã xây dựng một cổng thông tin mới, giúp người dùng truy cập các thông tin y tế chính thức mới nhất và kết nối với bạn bè, gia đình trong thời điểm xa cách xã hội vì đại dịch.

Theo CNET, WhatsApp sẽ cung cấp khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD giúp chống lại tin tức giả mạo và thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch Covid-19. Công ty cũng đã tạo ra một trung tâm thông tin về virus Corona chủng mới hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), UNICEF, chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc và Mạng lưới xác minh dữ liệu quốc tế (IFCN), để giúp người dùng truy cập thông tin y tế chính thức mới nhất.
Khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD sẽ được trao cho IFCN và sẽ hỗ trợ báo chí từ liên minh CoronaVirusFacts / DatosCoronaVirus - một dự án được IFCN tạo ra vào tháng 1.2020 bao gồm hơn 100 công cụ kiểm tra tin tức thực tế ở 45 quốc gia.
Baybars Orsek, Giám đốc IFCN cho biết, "Sự đóng góp kịp thời từ WhatsApp sẽ giúp xác minh dữ liệu được công bố bởi liên minh CoronaVirusFacts và tiếp cận đối tượng rộng hơn, giúp mọi người phân loại dữ liệu khỏi các tin tức giả mạo”.
WhatsApp hiện thuộc sở hữu của Facebook, đã tham gia cùng các công ty công nghệ khác trong nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19. Facebook cho biết họ sẽ cung cấp 100 triệu USD tiền mặt và tín dụng quảng cáo cho tối đa 30.000 doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi virus trên toàn thế giới. Google, Facebook cùng các công ty công nghệ khác được cho là đang thảo luận với chính phủ Mỹ về cách họ có thể giúp chống lại virus với dữ liệu vị trí được thu thập từ điện thoại của mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.