Theo GizChina, tại Diễn đàn kinh tế thế giới thường niên lần thứ 50, Xiaomi cho biết sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp của mình tại những thị trường mà họ đã tồn tại. Các thị trường này bao gồm Ấn Độ, Đông Nam Á, Mỹ Latin, châu Phi và Tây Âu. Công ty cũng sẵn sàng để làm sâu sắc hơn các mục tiêu toàn cầu hóa của mình.
Đối với thị trường châu Âu, điều thú vị là Xiaomi có tốc độ tăng trưởng 90%. Ngoài điện thoại di động, xe tay ga của Xiaomi chiếm 17% thị trường Tây Âu. Hơn nữa, thiết bị đeo của công ty cũng trở thành thương hiệu lớn thứ hai ở Tây Âu.
Chew chỉ ra rằng Xiaomi đã trở thành một doanh nghiệp toàn cầu thực sự. Theo ông, tính đến quý 3 năm ngoái, Xiaomi đã xâm nhập vào 90 quốc gia trên thế giới. Doanh thu thị trường nước ngoài trong quý 3 chiếm 49% tổng doanh thu trong ba quý đầu tiên và đạt gần 10 tỉ USD.
Bên cạnh đó, vào năm 2020, Xiaomi sẽ phát hành hơn 10 điện thoại di động 5G tại Trung Quốc, với nhiều điện thoại trong mẫu này sẽ có mặt tại các thị trường ngoài Trung Quốc.
Bình luận (0)