Xiaomi lên kế hoạch ra mắt hơn 10 mẫu điện thoại 5G vào năm sau

21/10/2019 18:15 GMT+7

CEO Lei Jun của Xiaomi chia sẻ tại Hội nghị Internet Thế giới ở Trung Quốc cho biết, Xiaomi đang có kế hoạch ra mắt hơn 10 mẫu điện thoại 5G vào năm 2020.

Theo Reuters, đây là động thái mới nhất của Xiaomi khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nội địa từ đối thủ Huawei. Dù vào tháng trước, Xiaomi đã ra mắt Mi 9 Pro tại thị trường Trung Quốc và là mẫu điện thoại đầu tiên của hãng hỗ trợ công nghệ 5G.
Theo CEO của Xiaomi, nhu cầu về điện thoại đang vượt quá kỳ vọng của công ty khiến họ gặp vấn đề quá tải ở chuỗi cung ứng. Sự tiếp nhận của người dùng đã khiến Xiaomi không ngần ngại lên kế hoạch ra mắt hàng loạt mẫu điện thoại hỗ trợ 5G vào năm sau với mức giá tầm trung và cao cấp. Nhìn chung, việc chạy đua 5G này là lựa chọn khó cưỡng, đúng như phát biểu của Lei Jun, “những tín hiệu trong ngành đang lo ngại các mẫu smartphone 4G sẽ khó bán trong năm tới, do vậy chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chạy theo 5G và hy vọng các nhà khai thác mạng viễn thông có thể tăng tốc mở rộng các trạm 5G trong năm tới”.
Giá cổ phiếu của Xiaomi đã giảm “đều đặn” trong suốt năm qua khi thị trường di động tại Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn, khiến tháng trước hãng phải tuyên bố lên kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 1,5 tỉ USD trong thời gian tới. Tính đến quý 2 năm nay, Xiaomi chiếm 11,8% thị phần di động tại Trung Quốc, giảm từ mức 13,9% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tín hiệu khả quan của Xiaomi lại đến từ thị trường mới là châu Âu với thị phần trong quý 2 là 9,6%, tăng từ mốc 6,5% của năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.